Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Đắk Nông

Thứ hai, 28/05/2018 20:49
Chiều 28/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Đắk Nông nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phải phát triển kinh tế mới chăm lo tốt hơn
cho các gia đình chính sách, người có công. Ảnh: VGP/Đình Nam

Trò chuyện thân mật với 23 đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người có công tỉnh Đắk Nông, Phó Thủ tướng khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn nhớ ơn và dành mọi điều kiện tốt nhất để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công. Thời gian qua, bên cạnh ngân sách nhà nước, đã có nhiều nguồn lực xã hội được huy động để thực hiện công tác thương binh - liệt sỹ. Số đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng đến thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Tuy đã có nhiều cố gắng, người có công đã được chăm lo, có mức sống trung bình hoặc cao hơn người dân ở địa phương, nơi cư trú nhưng ngay tại địa phương, mức sống người dân còn rất nghèo. Bên cạnh đó, cả nước vẫn còn những người chưa được hưởng chế độ, nhiều liệt sỹ chưa được quy tập, xác định danh tính, còn nhiều nạn nhân chất độc da cam cần giúp đỡ… 

Để chăm sóc tốt nhất cho người có công, phải quan tâm phát triển kinh tế; tuy nhiên, không thể vội vàng phát triển kinh tế mà làm ảnh hưởng đến môi trường. Phát triển kinh tế phải phòng, chống tham nhũng, đấu tranh với tiêu cực, nếu không đất nước không thể phát triển được, Phó Thủ tướng nêu rõ. 

Biểu dương tỉnh Đắk Nông đã có nhiều chính sách chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công, Phó Thủ tướng đề nghị, thời gian tới tỉnh tiếp tục làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. 

Phó Thủ tướng kính chúc các đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người có công tỉnh Đắk Nông luôn mạnh khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng về truyền thống cách mạng, vận động con cháu, thế hệ trẻ đóng góp sức để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn. 

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đắk Nông Nguyễn Tiến Đoàn cho biết: Tỉnh có trên 14.000 người có công với cách mạng, trong đó, có 28 Mẹ Việt Nam Anh hùng (8 Mẹ còn sống); trên 913 liệt sỹ; 1.262 thương, bệnh binh; 102 người có công với cách mạng; 1.239 người hoạt động kháng chiến và con đẻ bị nhiễm chất độc hóa học... 

Mặc dù là tỉnh mới thành lập sau khi tách ra khỏi tỉnh Đắc Lắk, các cấp ủy, chính quyền, ngành lao động - thương binh và xã hội Đắk Nông đã có nhiều nỗ lực trong chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần của người có công. Về cơ bản đời sống các đối tượng chính sách tương đối ổn định, có mức sống bằng hoặc cao hơn khu vực dân cư đạt 99,3%. Phong trào vận động đóng góp Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đạt được nhiều kết quả, phát huy mạnh mẽ, toàn dân tham gia. Từ đầu năm 2017 các địa phương trong tỉnh đã triển khai xây dựng bàn giao 26 nhà tình nghĩa; hỗ trợ xây dựng mới 305 nhà, sửa chữa nâng cấp 16 nhà cho các hộ gia đình chính sách. Hiện tỉnh đang xây mới 403 nhà, sửa chữa, nâng cấp 217 nhà. Thời gian tới, Đắk Nông phấn đấu 100% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn; 100% số xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và người có công với cách mạng./.

Phúc Hằng (TTXVN)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực