Tập huấn nâng cao năng lực thực hiện Chương trình 135

Thứ hai, 20/11/2017 14:30
(ĐCSVN) - Vừa qua, Ban Dân tộc nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở các thôn, xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình 135.
Các lớp tập huấn mang đến các kỹ năng giám sát cho cán bộ địa phương

Thái Nguyên: Từ ngày 1 - 3/11, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức tập huấn cho gần 80 thành viên là Ban Giám sát cộng đồng các xã hưởng Chương trình 135 năm 2017. Ban Tổ chức lớp tập huấn đã chỉ rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, chương trình tập huấn nhằm mục đích bổ sung những kiến thức mới giúp cho cộng đồng nâng cao năng lực, tổ chức thực hiện công tác dân tộc và nghiệp vụ giám sát đầu tư cộng đồng ở các xã thuộc Chương trình 135. 

Quảng Ninh: Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 7 đến ngày 11/11 cho 82 học viên. Tại lớp tập huấn, các học viên được phổ biến các nội dung liên quan đến chương trình 135; Đề án nhiệm vụ và giải pháp đưa các xã, thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, hoàn thành Chương trình 135 giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ phát triển sản xuất, nhân rộng mô hình giảm nghèo tại các thôn, xã đặc biệt khó khăn.

Đắk Nông: Từ ngày 7/11 - 9/11/2017, Ban Dân tộc tỉnh đã tiến hành mở lớp tập huấn nâng cao năng lực cộng đồng cho người dân tại các xã thuộc Chương trình 135 năm 2017, gồm các xã: Quảng Khê, Đắk Som, Đắk Plao và Đắk R’Măng thuộc huyện Đắk Glong. Sau 3 ngày tập huấn Ban Tổ chức lớp tập huấn đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho các học viên tham gia.

Các lớp tập huấn còn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho đội ngũ cán bộ thôn và cộng đồng người dân tại các xã thuộc Chương trình 135, giai đoạn 2016 - 2020, về nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện gói thầu giao cho cộng đồng thi công theo cơ chế đặc thù; quy trình thực hiện duy tu, bảo dưỡng các công trình cơ sở hạ tầng thuộc Chương trình 135; các kỹ năng về phát triển cộng đồng, tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong khâu lập kế hoạch và tổ chức thực hiện; xây dựng hình thức tổ chức sản xuất và liên kết sản xuất trong nông thôn; vai trò, trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của chính sách giảm nghèo; phổ biến các chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước giai đoạn 2016 - 2020./.

Thu Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực