Indonesia: Cậu bé sống sót thần kỳ sau sóng thần

Thứ hai, 24/12/2018 16:51
(ĐCSVN) – Đó là một khoảnh khắc rất xúc động khi cậu bé 5 tuổi được đưa ra an toàn khỏi chiếc xe ô tô bị kẹt giữa đống đổ nát sau 12 giờ xảy ra trận sóng thần tàn phá quanh khu vực eo biển Sunda, Indonesia.

Nguy cơ tiếp tục xảy ra sóng thần ở Indonesia


Cậu bé Ali được cứu sống sau 12 giờ mắc kẹt trong ô tô. (Ảnh: Daily Mail)

Những đợt sóng cao bất thường đã tấn công các khu vực ven biển của Indonesia vào khoảng 9 giờ 30 phút tối 22/12, phá hủy 500 ngôi nhà, 9 khách sạn, 60 quầy bán thực phẩm và 350 chiếc thuyền. 281 người được xác nhận đã thiệt mạng, hơn 1.000 người bị thương và nhiều người còn mất tích. Một chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ lớn đã được triển khai vào sáng sớm 23/12.

Trong số những người còn may mắn sống sót, có một cậu bé tên là Ali – người đã được các cảnh sát đưa ra khỏi một chiếc ô tô bị mắc kẹt nhiều giờ giữa đống cây đổ.

Một nhân viên cảnh sát cho biết, họ nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ. Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường để di dời những thân cây đổ và những mảnh vỡ khác ra khỏi chiếc xe. Họ chiếu đèn vào bên trong xe và nhìn thấy gương mặt của cậu bé Ali.

Sau những nỗ lực giải cứu, Ali đã có thể bám vào người viên cảnh sát và được đưa ra khỏi xe. Cậu bé được cứu sống trong sự sửng sốt và vui mừng của mọi người. Ali lấm lem bùn đất, nhưng đã an toàn sau 12 giờ mắc kẹt trong xe. Hiện vẫn chưa rõ còn người nào được giải cứu ra khỏi xe hay không.

Viên cảnh sát cho biết, nơi chiếc xe và cậu bé Ali được tìm thấy là khu vực khách sạn Mutiara, gần bãi biển Carita./.

Kiều Giang (theo Daily Mail, CNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực