Làm vườn hoa từ rác thải nhựa tại Philippines

Thứ tư, 25/09/2019 16:00
(ĐCSVN) – Chính quyền thành phố Lamitan ở miền Nam Philippines đã sáng tạo biến các chai nhựa bỏ đi thành những bông hoa tulip khoe sắc trong một khu vườn rực rỡ. Đây là một dự án nhằm thu hút chú ý của khách du lịch và đề cao ý thức cộng đồng về tái chế rác thải.
Những bông hoa tulip bằng nhựa khoe sắc tại vườn hoa độc đáo ở thành phố Lamitan. (Ảnh: Richard Falcatan)

Khu vườn của khoảng 30.000 bông hoa tulip làm từ rác thải nhựa đã bắt đầu được mở cửa từ ngày 23/9, nằm tại Sitio Panansangan, Barangay Ubit. Số hoa này được tạo nên bởi 26.877 chai nhựa thu thập từ 45 ngôi làng xung quanh thành phố Lamitan thuộc tỉnh Basilan của Philippines.

Để tạo ra những bông hoa đặc biệt này, người ta cắt chai nhựa bỏ đi thành hình của những bông hoa tulip và sơn lên những màu sắc khác nhau như: đỏ, vàng, hồng và xanh. Số chai nhựa còn lại được chôn vào cát và xi măng để tạo nên các lối đi xung quanh khu vườn.

Đa phần rác thải nhựa tại Philippines đều đổ ra đại dương trong khi chỉ có một phần nhỏ được tái chế. Thị trưởng thành phố Lamitan – bà Rose Furigay cho biết, các chai nhựa bỏ đi chiếm phần lớn rác thải thành phố, chính vì thế, việc biến chúng thành một điểm thu hút khách du lịch sẽ giúp giải quyết phần nào tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa. “Chúng ta cần nhận thức về việc làm thế nào để giảm thiểu sử dụng các vật dụng bằng nhựa” – bà Furigay nói.

Theo chính quyền Lamitan thì việc làm hoa từ các chai nhựa bỏ đi là một sáng kiến thu hút thu hút khách du lịch, bởi đã có nhiều người đổ xô tới địa điểm này ngay từ khi dự án "trồng" vườn hoa tulip nhựa chưa được hoàn tất.

Sau đây là một số hình ảnh do tác giả Richard Falcatan chụp vườn hoa tulip rực rỡ sắc màu được làm từ các chai nhựa bỏ đi tại thành phố Lamitan của Philippines:

Thu Lan (Theo rappler.com, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực