Xin tiền uống bia, nam thanh niên được hơn 1 triệu USD

Thứ tư, 25/09/2019 14:26
(ĐCSVN) – Một cổ động viên bóng bầu dục Mỹ có tên Carson King, 24 tuổi thuộc tiểu bang Iowa, vừa thực hiện một lời nói đùa khi xin tiền mua bia và cuối cùng đã nhận được hơn 1 triệu USD. Carson King sau đó quyết định quyên góp số tiền có được cho một bệnh viện nhi gia đình, thuộc đại học Iowa.

Cason King giơ tấm biển và lon bia in hình ảnh của mình. (Ảnh: news.sky.com)

Cason King đã giơ tấm biển với dòng chữ "Cần bổ sung thêm bia Busch Light" kèm theo tên đăng nhập tài khoản dịch vụ thanh toán Venmo khi anh này dự khán trận bóng bầu dục giữa đội Iowa Hawkeyes và Iowa State Cyclones diễn ra tại bang Iowa vào ngày 14/9.

Ngay lập tức, một camera của kênh thể thao ESPN đã bắt được tấm biển này và hình ảnh của King đã được phát sóng trên chương trình “College GaneDay” trên toàn nước Mỹ. Sau khi theo dõi chương trình, khán giả xem truyền hình đã bắt đầu gửi tiền cho King.

Thật bất ngờ, chỉ trong vòng 30 phút, King đã nhận được 400 USD. Khi tiền đổ về tài khoản lên đến 600 USD, King đã bàn bạc với gia đình và quyết định tặng tất cả số tiền nhận được (chỉ trừ một cuốc bia) cho Bệnh viện Nhi Gia đình Stead thuộc Đại học Iowa.

"Tôi chỉ nghĩ việc làm của tôi sẽ mang lại tiếng cười cho nhiều người. Tôi cũng không bao giờ nghĩ sẽ được lên tivi và chắc chắn tôi cũng không mong đợi ai đó sẽ gửi tiền cho mình", Carson King trả lời phỏng vấn trên Sky News.

Carson King cho biết: "Tôi đã nghĩ trong trường hợp may mắn xảy ra có ai đó trong đám đông nhìn thấy tấm biển, cười và gửi cho tôi 20 USD để uống bia Busch Light”.

Khi biết được ý định King dành toàn bộ số tiền nhận được để ủng hộ cho bệnh viện, nhiều người đã tiếp tục gửi tiền cho anh. Chỉ trong vòng 1 tuần, King đã nhận được hơn 1 triệu USD.

Carson King cho biết quyết định chọn Bệnh viện Nhi Gia đình Stead để ủng hộ số tiền bởi “bệnh viện đang làm một công việc tuyệt vời cho các em nhỏ và mang lại hy vọng cho hàng ngàn gia đình trên khắp đất nước”. Anh cho biết sẽ nhận tiền ủng hộ cho đến hết tháng 9.

Bệnh viện Nhi Gia đình Stead sau đó đã gửi lời cám ơn đến King vì tấm lòng hảo tâm của anh, đặc biệt là các mạnh thường quân và cho biết rất bất ngờ về sự việc này.

Để ghi nhận hành động này, công ty BushBeer đã tặng cho King 1 năm uống bia miễn phí, đồng thời còn in tên và hình ảnh của anh trên lon kèm theo dòng chữ “Huyền thoại Iowa”.

King cho biết: “Từ một lời nói đùa nhưng dẫn đến một hành động lớn là một điều tuyệt vời, điều này đã giúp khôi phục lòng tin giữa con người với nhau”./.

Hoài Hà (Theo CNN, news.sky.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực