Khi lòng tốt lan tỏa!

Thứ tư, 02/01/2019 16:36
(ĐCSVN) – Các chiến sĩ Công an trong lúc làm nhiệm vụ, chị nhân viên Đường sắt... nhặt được của rơi đều tìm người đánh mất trao trả. Những hành động đẹp ấy vẫn đang lan tỏa mạnh mẽ, tiếp thêm năng lượng cho lòng tốt và niềm tin yêu trong cuộc sống.

Công an huyện Thanh Liêm phối hợp Công an xã Thanh Hương
trao trả tài sản cho người đánh rơi - Ảnh: Dũng Phượng

Những ngày cuối năm 2018, chúng ta nhận được nhiều tấm lòng tốt, việc làm đầy ý nghĩa nhân văn. Điển hình như câu chuyện đầy cảm xúc của Công an tỉnh Hà Nam, hai lần nhặt được của rơi đều tìm người trả lại.

Ngày 16/12, trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trên tuyến Quốc Lộ 1A, thuộc địa phận xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm, tổ công tác Công an huyện Thanh Liêm nhặt được 1 chiếc túi xách màu đen, bên trong có hơn 2 triệu đồng, 2 thẻ ATM, 2 dây chuyền kim loại màu vàng và một số giấy tờ tùy thân mang tên Phạm Thị Huyền (20 tuổi), trú ở xã Thanh Hương, Thanh Liêm (Hà Nam). Sau khi xác minh, làm rõ Công an huyện Thanh Liêm phối hợp với Công an xã Thanh Hương liên hệ với chị Huyền để trao trả lại tài sản.

Ngày 15/12, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nam phát hiện 01 chiếc ví da, bên trong có 2 thẻ ATM, hơn 5 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân mang tên Trần Văn Công (35 tuổi) trú ở xã Trực Thuận, huyện Trực Ninh (Nam Định) trên tuyến Quốc lộ 21A, thuộc địa phận xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm (Hà Nam). Tổ công tác đã liên hệ và mời anh Công đến đơn vị để trao trả toàn bộ tài sản.

Hay câu chuyện nhặt được của rơi của Công an thành phố Bắc Giang. Vào khoảng 16 giờ 15 phút, ngày 31/12/2018, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, tổ công tác của đội CSGT-TT, Công an thành phố Bắc Giang do Trung tá Lê Giang Hùng là tổ trưởng phát hiện một cọc tiền rơi trên mặt đường Tây Yên Tử. Tổng giá trị số tiền là 50 triệu đồng được buộc bằng dây chun màu vàng. Tổ công tác và những người làm chứng đã tiến hành lập biên bản vụ việc, niêm phong tài sản và báo cáo lãnh đạo đơn vị để tìm người đánh mất.

Trên chuyến tàu cuối năm SPT2 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 6h40 ngày 31/12/2018 và đến ga Phan Thiết lúc 10h44 ngày 31/12. Sau khi tác nghiệp tiễn hành khách, chị Nguyễn Thị Thuận, tiếp viên toa số 4 kiểm tra lại toa xe thì phát hiện tại ví trí ghế số 55-56, hành khách xuống tàu có để quên 1 chiếc ví màu đen.

Ngay sau đó, chị Thuận báo cáo cho Trưởng tàu Trương Quang Lục biết sự việc. Trưởng tàu khách đã xuống kiểm tra và tiến hành lập biên bản sự việc. Trong chiếc ví có 1 CMND, 1 thẻ bảo hiểm y tế, 1 cà-vẹt xe mô tô, 1 giấy phép lái xe, tất cả đều mang tên Nguyễn Văn Hòa. Ngoài ra, còn có 30 tờ tiền mệnh giá 100 USD (3.000 USD). Sau khi thông báo, hành khách Nguyễn Văn Hòa vui mừng nhận lại được giấy tờ tùy thân và 3.000 USD.

Những ngày cuối năm là sự tất bật của bao người với cơm áo gạo tiền, với số tiền lớn như vậy gia đình đi mua sắm hoặc giải quyết công chuyện không may bỏ quên hay đánh rơi. Nếu bị mất số tiền này, cả gia đình họ sẽ vô cùng lo lắng và xót xa, và có thể là những câu chuyện "buồn" suốt thời gian, thậm chí cả năm. Những tấm lòng tốt, nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí công an, chị nhân viên đường sắt đã vượt qua sự cám dỗ, lòng tham coi cái mất của mọi người cũng như của chính mình, cùng chia sẻ trả lại tài sản mình đã nhặt được...

Cuộc sống muôn màu sắc đẹp, lòng tốt, lòng nhân ái, thương người như ánh sáng chiếu khắp nơi nơi... Cuộc sống quanh ta có rất nhiều tấm lòng tốt, người tốt, việc tốt mà không thể ghị lại hết được, chỉ biết rằng qua một số câu chuyện như thế để nói lên rằng lòng tốt, sự tử tế, bao dung của người Việt Nam mang lại cho chúng ta rất nhiều hy vọng và niềm tin về cuộc đời này còn nhiều người tốt. Hãy lan tỏa lòng tốt mãi mãi và như thế, để cuộc sống này thêm nhiều sắc màu yêu thương./.

Nguyễn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực