“Làm nên Đất Nước muôn đời”

Thứ ba, 04/09/2018 16:12
(ĐCSVN) – Mùng 2/9 là dịp cả đất nước, cả dân tộc hân hoan, náo nức mừng đón Tết Độc lập. Trong trái tim mỗi người dân Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng và tự hào vì được thụ hưởng những giá trị đích thực của hòa bình, độc lập, tự do hôm nay mà Cách mạng Tháng Tám vĩ đại mùa Thu lịch sử 73 năm trước đã mang lại.
Người dân trên cả nước đón Tết Độc lập của dân tộc trong không khí vui vẻ, yên bình (Ảnh: TA).

Lịch sử đã sang trang, đất nước đã và đang đổi mới từng ngày. Thực tế không thể phủ nhận, những thành tựu to lớn trong hơn 30 năm đổi mới đã mang lại nguồn sinh khí mới, làm thay đổi toàn diện bộ mặt đất nước. Những thành tựu đó không chỉ nhân dân ta công nhận, mà cộng đồng thế giới cũng phải công nhận và chúc mừng. Từ một nước khủng hoảng kinh tế - xã hội trầm trọng, lạm phát trên 700%, nhân dân thiếu đói, phải nhận viện trợ lương thực từ nước ngoài, nhưng ngày nay, diện mạo đất nước đã thay đổi một cách kỳ diệu, cả về kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Kinh tế liên tục tăng trưởng khá, trung bình hơn 7% trong 30 năm. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Chúng ta đã có quan hệ ngoại giao với 186 nước trên tổng số 194 quốc gia thành viên Liên hiệp quốc, trong đó bao gồm cả các nước thường trực Hội đồng Bảo an… Riêng năm 2017, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,81%, quy mô nền kinh tế đạt 5.007.900 tỷ đồng, GDP đầu người 53,5 triệu đồng/năm (2.385 USD). Thu hút vốn đầu tư trực tiếp FDI đột phá, đạt 36 tỷ USD; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 425 tỷ USD, trong đó xuất siêu 2,67 tỷ USD; thu hút 13 triệu khách quốc tế… Riêng 6 tháng đầu năm 2018, tăng trưởng GDP  đạt 7,08%, là mức cao nhất kể từ năm 2011 đến nay… Đây chính là những con số “biết nói”, khẳng định tính đúng đắn, hiệu quả của sự nghiệp đổi mới, là minh chứng hùng hồn, đập tan những luận điệu bịa đặt, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.

Song song với những thành tựu đạt được thì vẫn còn đó những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, thách thức cần phải vượt qua. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta hằng ngày, hằng giờ đã, đang và sẽ đoàn kết một lòng, phấn đấu “nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”, “gạn đục khơi trong” để đất nước ngày càng phát triển.

Thực tiễn và những thành tựu trong những năm qua đã khẳng định con đường cách mạng đúng đắn của dân tộc, khẳng định giá trị của độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; từ đó, giúp nhân dân ta ngày càng nhận rõ âm mưu của các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta. 

Trong những năm qua, các thế lực thù địch tăng cường sử dụng nhiều lực lượng, phương tiện, bằng nhiều con đường với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt chống phá ta trên các hướng khác nhau; tập trung xuyên tạc, vu cáo, “hạ bệ thần tượng” đối với lãnh tụ của Đảng và của dân tộc ta. Tăng cường tuyên truyền đạo trái pháp luật, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nắm quần chúng và kích động xu hướng ly khai, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc…  Chúng cũng từng nhiều lần xuyên tạc, phủ nhận những thành tựu của sự nghiệp đổi mới đất nước, cường điệu những yếu kém của nền kinh tế - xã hội, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập… Chúng đưa ra và nhân danh những "mỹ từ" như: Yêu nước, tự do, nhân quyền, hạnh phúc để kêu gọi người dân chống Đảng, tham gia biểu tình... với ý đồ tạo ra một sự kiện có màu sắc chính trị, gắn với cái gọi là “một cuộc cách mạng tháng Tám lần thứ hai” đã là chiêu trò cũ rích và đã thất bại trước sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam.

Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9,  cả nước tưng bừng với các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ diễn ra khắp các tỉnh, thành trên cả nước, thu hút đông đảo người dân tham gia trong không khí phấn khởi. Hết dịp nghỉ lễ, người dân trên cả nước đã đi làm, đi học trở lại, mọi hoạt động thường ngày lại diễn ra. Tình hình an ninh trật tự trên cả nước bình yên. Những kẻ "yêu nước" lố bịch đã... không thể làm gì được vì sức mạnh đoàn kết của dân tộc anh hùng...Người dân trên cả nước đón Tết Độc lập của dân tộc trong không khí vui vẻ, yên bình. Nhân dân đã nhận thức rõ được âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu, thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình đối với nền độc lập của quốc gia, bình yên của đất nước. Mỗi người dân đã thể hiện tình yêu nước của mình một cách sáng suốt, tích cực và phù hợp với quy định của pháp luật, không để bị lợi dụng, xúi giục, kích động dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật... Tình yêu nước đã được thể hiện đúng cách.

Với mỗi người dân yêu nước chân chính, mọi “kịch bản” gây rối phi pháp đều thất bại trước khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Đã đến lúc, không chỉ người dân ở các đô thị mà cả người dân ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa cũng phải cảnh giác trước chiêu trò kêu gọi, lôi kéo, xúi giục đi gây rối của một số thế lực phản động. Thực tế ai cũng có thể nhận thức được sự sai trái của những cuộc tụ tập, tuần hành, gây rối..., mà hậu quả rất dễ dẫn đến vi phạm pháp luật hình sự…

Mỗi người dân, mỗi cư dân mạng, đặc biệt các bạn trẻ cần kịp thời vạch trần, đấu tranh và báo cáo kịp thời với cơ quan chức năng những thủ đoạn lôi kéo kích động... Đối với các cơ quan pháp luật và chính quyền cơ sở, cần chủ động hơn, kiên quyết hơn, nhạy bén hơn để nhanh chóng phát hiện và xử lý nghiêm minh, kiên quyết xử lý triệt để mọi âm mưu của các đối tượng vi phạm; có phương án phòng ngừa, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, không để kẻ xấu thực hiện âm mưu gây rối và kích động nhân dân... Nhìn lại suốt chiều dài lịch sử, dân tộc Việt Nam phải đương đầu với những kẻ thù cướp nước lớn mạnh nhiều lần, nhưng cuối cùng, chúng đều gánh lấy thất bại hoàn toàn trước khối đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Chính nghĩa luôn luôn là sức mạnh!

Mùng 2/9 là dịp cả đất nước, cả dân tộc hân hoan, náo nức mừng đón Tết Độc lập. Trong trái tim mỗi người dân Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng và tự hào vì được thụ hưởng những giá trị đích thực của hòa bình, độc lập, tự do hôm nay mà Cách mạng Tháng Tám vĩ đại mùa Thu lịch sử 73 năm trước đã mang lại. Đây cũng là dịp nhắc nhở mỗi người con đất Việt phải biết trân trọng những thành quả của cuộc Cách mạng. Mỗi giây phút hòa bình, độc lập ngày hôm nay phải đánh đổi bằng máu xương, nước mắt của biết bao thế hệ, biết bao triệu người Việt Nam yêu nước.

Tình yêu đất nước của mỗi người Việt chẳng phải là điều gì đó quá trừu tượng, mà nó hiển hiện ngay trong trái tim và hành động dù là nhỏ nhất của mỗi con người. Và chính tình yêu nước là động lực biến thành sức mạnh để mỗi người dân hành động, đoàn kết một lòng cùng giữ gìn, dựng xây  đất nước; như nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm đã từng viết trong bài Đất nước: “Em ơi em Đất Nước là máu xương của mình/ Phải biết gắn bó và san sẻ/Phải biết hóa thân cho dáng hình xứ sở/Làm nên Đất Nước muôn đời”./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực