Giải quyết kiến nghị về lĩnh vực tài nguyên môi trường theo đúng pháp luật

Thứ sáu, 27/09/2019 01:54
(ĐCSVN) - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp công dân theo định kỳ tháng 9/2019.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp công dân định kỳ tháng 9/2019. (Ảnh: Khương Trung)

 Tại buổi tiếp công dân, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các đơn vị chức năng đã tiếp 09 lượt công dân khiếu nại về đất đai, môi trường và khoáng sản.

Sau khi lắng nghe kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Đối với các nội dung kiến nghị liên quan tới thẩm quyền giải quyết của địa phương, đối với từng vụ việc cụ thể, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ gửi văn bản đến địa phương để cùng tháo gỡ và giải quyết dứt điểm các khiếu nại của công dân.

Tại buổi tiếp công dân, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đã hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết những nội dung kiến nghị, khiếu nại không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đối với những nội dung khiếu nại, phản ánh việc khai thác đất trái phép, gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự, Bộ trưởng cho biết Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng cùng các cấp chính quyền xử lý dứt điểm.

Đối với những nội dung khiếu nại, phản ánh, kiến nghị  hoạt động sản xuất xả khí thải, nước thải, chất thải gây ô về nhiễm môi trường, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục Môi trường thanh tra, kiểm tra khu vực này; sẽ kiên quyết yêu cầu những nhà máy có nguồn thải khí thải, nước thải lớn, có khả năng gây ra ô nhiễm nghiêm trọng phải dừng sản xuất cho đến khi nào khắc phục xong mới cho hoạt động lại; đối với những nhà máy với quy mô phát thải nhỏ thì đề nghị cần đưa ra lộ trình khắc phục; đối với các nhà máy có nguồn rác thải công nghiệp thì đề nghị giám sát quy trình xử lý rác thải nghiêm ngặt, có lộ trình cam kết bảo vệ môi trường, nếu vi phạm nghiêm trọng có thể đưa ra chế tài xử phạt theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng cũng giao Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường là đơn vị tiếp nhận đơn, tham mưu, đề xuất Bộ trưởng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Căn cứ hồ sơ giải quyết vụ, việc và kết quả tiếp công dân của Bộ trưởng, Thanh tra Bộ có văn bản trình lãnh đạo Bộ duyệt, ký ban hành theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời theo dõi, đôn đốc cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực