Lắng nghe, giải quyết kiến nghị của người dân về lĩnh vực TN&MT

Thứ sáu, 26/07/2019 14:00
(ĐCSVN) – Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ TN&MT sẽ lắng nghe và hỗ trợ tích cực cho việc giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.​

  

Một buổi tiếp công dân theo định kỳ của Bộ TN&MT. (Ảnh: Minh Phạm)

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2019.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2019, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn  Thị  Phương Hoa và các đơn vị chức năng đã tiếp 1 đoàn công dân khiếu nại về đất đai. Đó là trường hợp ông Phạm Văn Đạt, bà Nguyễn Thị Điệp, ông Lê Quốc Huy thay mặt cho các hộ dân trú tại tổ dân phố số 3, phường Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đề nghị hỗ trợ làm rõ tính pháp lý con đường nối từ Mễ Trì đến đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm; làm rõ các nội dung liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi thu hồi đất của các hộ dân để thi công con đường nêu trên.

Sau khi lắng nghe kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ hỗ trợ tích cực cho việc giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Đối với trường hợp khiếu nại, Thứ trưởng Nguyễn Thị  Phương Hoa và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết. Thứ trưởng cũng yêu cầu sau buổi tiếp này, các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu kỹ các nội dung, hồ sơ của các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền hoặc sẽ có văn bản đề nghị địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực