Nâng cao năng lực quản lý về sở hữu công nghiệp cho cán bộ các Sở Khoa học và công nghệ ​

Thứ năm, 13/09/2018 16:19
(ĐCSVN) – 70 học viên bao gồm lãnh đạo và cán bộ của 34 Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) các tỉnh, thành phố tham gia lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ sở hữu công nghiệp do Cục SHTT tổ chức ngày 11-14/9/2018, tại Hà Nội.


Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Thanh Hà

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ sở hữu công nghiệp cho cán bộ, lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ trong cả nước nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý sở hữu công nghiệp, đặc biệt là cán bộ chuyên trách của các Sở Khoa học và Công nghệ trong cả nước.

Ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cho biết: Lớp tập huấn theo hướng đi sâu vào thực hành và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn với các bài tập xử lý tình huống trên cơ sở hồ sơ đơn thực tế để các cán bộ có thể vận dụng trực tiếp vào công việc hàng ngày, nhằm thực hiện tốt công tác quản lý và thực thi tại địa phương.

Công tác sở hữu công nghiệp có những bước phát triển quan trọng, thể hiện ở số lượng đơn đăng ký sở hữu công nghiệp không ngừng gia tăng. Sự hiểu biết của công chúng về sở hữu công nghiệp ngày một nâng cao. Hoạt động thực thi, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - một vấn đề có tính chất quyết định trong hệ thống sở hữu trí tuệ đang ngày càng được các cơ quan có trách nhiệm, các chủ thể quyền quan tâm cũng đạt được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, thách thức lớn mà Cục Sở hữu trí tuệ phải đối mặt là hệ thống công nghệ thông tin chưa đáp ứng được yêu cầu xử lý đơn. Hiệu quả hoạt động hỗ trợ thương mại hóa, khai thác quyền sở hữu trí tuệ còn chưa cao... Vì vậy, Cục Sở hữu trí tuệ đang tập trung tham mưu hoàn thiện hệ thống pháp luật về sở hữu trí tuệ, ban hành Chiến lược Sở hữu trí tuệ Quốc gia, đề xuất những định hướng tổng thể và chiến lược cho mọi hoạt động của hệ thống sở hữu trí tuệ Việt Nam. Đặc biệt, ngành chú trọng cải cách hệ thống quản lý sở hữu trí tuệ, nâng cao năng lực của hệ thống xác lập quyền, đáp ứng yêu cầu của người nộp đơn, doanh nghiệp và xã hội… đưa sở hữu trí tuệ trở thành một công cụ đắc lực cho đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế - xã hội.

“Để thực hiện được nhiệm vụ trong những năm tới, không ai khác chính là cán bộ thuộc hệ thống quản lý hoạt động sở hữu công nghiệp trong cả nước, từ Trung ương đến địa phương. Vì vậy, việc nâng cao năng lực quản lý, thực thi hoạt động sở hữu công nghiệp của các cán bộ trong cả hệ thống rất quan trọng”, ông Đinh Hữu Phí nhấn mạnh.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực