Nhiều văn bản chỉ đạo đổi mới công tác thanh tra giáo dục

Thứ ba, 07/08/2018 13:54
(ĐCSVN)- Năm học 2017-2018, Bộ GD&ĐT đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác thanh tra trong toàn ngành; tổ chức Hội nghị công tác thanh tra đối với lãnh đạo và cán bộ thanh tra các sở GD&ĐT, tổ chức tập huấn thanh tra thi và một số tập huấn chuyên đề; bồi dưỡng, cấp chứng chỉ cho hơn 3000 cộng tác viên thanh tra các sở và gần 300 cộng tác viên các trường đại học.

Ảnh minh họa. Nguồn: Sở GD&ĐT Bình Dương

Thanh tra Bộ đã phối hợp với thanh tra tỉnh, thanh tra các Bộ, ngành trong công tác thanh tra theo phân cấp của Nghị định số 42/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Năm học qua, Bộ GD&ĐT đã tiến hành 9 cuộc thanh tra hành chính và 16 cuộc thanh tra chuyên ngành. Các sở GD&ĐT đã tiến hành 868 cuộc thanh tra. Qua thanh tra đã kịp thời kiến nghị hoàn thiện cơ chế, kiến nghị xử lý nhiều hành vi vi phạm.

Một số cuộc thanh tra, kiểm tra có nhiều tác động lớn như: thanh tra, kiểm tra thu chi đầu năm; thanh tra việc đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ; thanh tra điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; thanh tra quản lý nhà nước về giáo dục của Bộ, ngành, địa phương; kiểm tra việc xét giáo sư, phó giáo sư 2017...

Tuy nhiên, cũng trong năm học vừa qua một số văn bản quy phạm pháp luật, kế hoạch, chương trình, đề án… còn chậm được ban hành, chưa đồng bộ, việc phát hiện, đề xuất, điều chỉnh, bổ sung chưa kịp thời. Hiện đại hóa hành chính còn chậm, hạ tầng công nghệ thông tin chưa được nâng cấp, thay thế kịp thời. Công tác thanh tra, kiểm tra chưa đủ sức răn đe do chế tài còn thiếu và việc phối hợp giữa các cấp chưa được kịp thời…/.

VA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực