Tháo gỡ vướng mắc trong xử lý cơ sở kinh doanh dễ phát sinh tệ nạn xã hội

Thứ hai, 05/08/2019 16:40
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến về việc tháo gỡ những bất cập, vướng mắc trong xử lý vi phạm hành chính các cơ sở kinh doanh ngành nghề dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an khẩn trương hoàn thiện, trình dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống ma túy theo quy định; nghiên cứu sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ theo hướng tăng mức phạt đối với người đứng đầu cơ sở hoặc người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh dịch vụ để xảy ra hoạt động mua, bán dâm.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sớm nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án sửa đổi, bổ sung Pháp lệnh phòng, chống mại dâm hoặc Luật phòng, chống mại dâm thay thế cho Pháp lệnh phòng, chống mại dâm; sửa đổi, bổ sung Nghị định số 178/2004/NĐ-CP ngày 15/10/2004 của Chính phủ theo hướng bổ sung các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi mại dâm, liên quan đến mại dâm trong các cơ sở hoạt động kinh doanh ngành, nghề dễ phát sinh tệ nạn xã hội; đề xuất cơ quan được giao thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này phù hợp với tình hình hiện nay.

Bộ Tư pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng đề án sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội và cai nghiện ma túy.

UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBQG phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm tại văn bản số 6398/VPCP-KGVX ngày 18/7/2019./.

Hải Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực