“Ngày hội đến trường của bé” tại trường công lập Mẫu giáo Chất lượng cao Việt Triều Hữu nghị

Thứ tư, 05/09/2018 15:25
(ĐCSVN) - Sáng 5/9, tại lễ khai giảng của Trường công lập Mẫu giáo Chất lượng cao Việt Triều Hữu nghị (Hà Nội), ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đánh trống khai trường năm học mới và tặng quà cho nhà trường.
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh trống khai trường năm học mới.

Đến dự buổi lễ “Ngày hội đến trường của bé” tại Trường công lập Mẫu giáo Chất lượng cao Việt Triều Hữu nghị (Hà Nội) còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Triều Tiên tại Việt Nam Kim Myong Gil; ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội; đại diện lãnh đạo quận, phòng GD&ĐT quận Đống Đa và các bậc phụ huynh nhà trường.

Nhà giáo ưu tú Ngô Thị Minh Hà, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, Trường Việt-Triều quyết tâm phát huy truyền thống: nuôi cháu khoẻ, dạy cháu ngoan xứng đáng với danh hiệu Đơn vị xuất sắc Chất lượng cao dẫn đầu trong phong trào thi đua của ngành giáo dục đào tạo Thủ Đô.

Nhà giáo ưu tú Ngô Thị Minh Hà, Hiệu trưởng Trường công lập Mẫu giáo Chất lượng cao Việt Triều Hữu nghị phát biểu tại Lễ khai giảng.

Theo cô Hà, hiện trường Việt-Triều áp dụng các phương pháp GDMN tiên tiến, xây dựng nền tảng vững chắc về nhân cách, về trí tuệ từ lứa tuổi Mầm non. Trường xây dựng một sân chơi tầng 3 với rất nhiều đồ phát triển vận động, có nhiều chức năng: Kidsgym, Thư viện, Phòng chiếu phim, phòng Kidsmart…Các con được học tập với các thầy cô giáo người bản xứ đến từ trung tâm tiếng anh Apollo, Language Link để hướng tới một thế hệ công dân Việt Nam hội nhập thế hệ công dân toàn cầu trong tương lai…

Khu vui chơi của các bé trường công lập Mẫu giáo Chất lượng cao Việt Triều Hữu nghị
Trường huy động được sự tham gia tự nguyện của gia đình, cộng đồng, tổ chức, cá nhân nhằm tăng cường cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động giáo dục

Trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị được thành lập ngày 8/3/1978 bằng vốn viện trợ của nước bạn Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên. Trải qua chặng đường phát triển và đóng góp không ngừng suốt 38 năm qua, trường Mẫu giáo Việt-Triều Hữu Nghị liên tục đạt nhiều danh hiệu cao quý của Sở Giáo dục Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ... Những nỗ lực đó đều xuất phát từ cái tâm, lòng yêu nghề, yêu trẻ của các cán bộ giáo viên nhà trường. Với khuôn viên gần 4000 m2, 17 phòng học, trường Việt Triều như một công viên thu nhỏ với bóng cây xanh mướt và những khu vui chơi hiện đại. Phòng học được thiết kế, bày trí vui mắt với các hình ảnh, sắc màu ngộ nghĩnh. Nhà trường luôn chú trọng xây dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, an toàn, hiện đại, môi trường học tập thân thiện và tích cực cho trẻ. Có tới tận nơi, chăm chú dõi theo từng hoạt động của cô và trẻ tại trường mới thấy được thật rõ điều đó. Chính sự chăm bẵm, nâng niu từng bữa ăn, giấc ngủ cho các con đã tạo sự gắn kết giữa cô và bé ngày thêm bền chặt.Mỗi ngày đến lớp, trẻ được cô ân cần dắt tay, được bạn bè xung quanh chan hòa đón chào. Mỗi ngày học là một ngày tình yêu thương cô trò được lan tỏa. Sự chăm bẵm, nâng niu từng bữa ăn, giấc ngủ cho các con đã tạo sự gắn kết giữa cô và bé ngày thêm bền chặt. Mỗi giờ học ở Việt Triều là một giờ vui, bổ ích. Trường phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được vui chơi, học tập; đảm bảo mối liên hệ thường xuyên giữa trường mầm non, giáo viên và gia đình thông qua các cuộc họp phụ huynh, trao đổi trực tiếp hoặc các hình thức khác để giúp trẻ phát triển. Trường huy động được sự tham gia tự nguyện của gia đình, cộng đồng, tổ chức, cá nhân nhằm tăng cường cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động giáo dục. Nhờ thế, đây thực sự là môi trường thân thiện để học sinh phát triển toàn diện, phụ huynh yên tâm gửi gắm con em.

Một số hình ảnh khai giảng năm học mới của Trường Mẫu giáo Việt - Triều:






Thu Hoài

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực