Đã tìm được thí sinh Việt Nam tham dự Wecode quốc tế năm 2017

Thứ hai, 23/10/2017 08:40
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo”, ngày hội lập trình quốc tế Wecode 2017 (Digital Campus Wecode) đã diễn ra ngày 21/10 tại Hà Nội với sự tham dự của của 140 thí sinh đến từ Hà Nội và Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Thế Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty DTT Eduspec và ông Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng ban Ban quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc - Bộ KH&CN trao giải Vô địch WeCode quốc gia 2017 cho 4 thí sinh.

Tham dự Ngày hội lập trình quốc tế WeCode 2017 có 140 thí sinh đến từ Việt Nam, trong đó 10 thí sinh từ TP. Đà Nẵng và 130 thí sinh đến từ TP. Hà Nội. Theo quy định mới của Ban tổ chức quốc tế, các thí sinh sẽ được tham dự tại nước sở tại và gửi kết quả tham dự vòng quốc tế. Công ty cổ phần DTT Eduspec - Học viện STEM, đơn vị độc quyền phối hợp tổ chức chương trình này tại Việt Nam.

Ngày hội lập trình quốc tế WeCode là sân chơi lập trình quốc tế giữa các nhóm hoặc cá nhân học sinh đại diện cho các trường Tiểu học, THCS tại các nước trong khu vực ASEAN. WeCode được tổ chức nhằm thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh, giúp các em nâng cao khả năng lập trình, gây dựng niềm đam mê với môn lập trình, trau dồi khả năng tư duy mức cao, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và phát triển được kỹ năng tích hợp khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Kể từ năm 2010 đến nay, nhận ra tầm quan trọng của giáo dục STEM, DTT Eduspec - Học viện STEM đã quyết định đưa chương trình về Việt Nam, trong đó có bộ môn STEM Khoa học máy tính (STEM Computer Science) - chương trình đạo tạo chính thức cho thí sinh tham dự WeCode hàng năm cho học sinh từ cấp Tiểu học.

Trong những năm qua, các chương trình giáo dục STEM đã được DTT Eduspec - Học viện STEM phối hợp với các đơn vị đưa vào hơn 100 trường học, đào tạo cho hơn 50.000 lượt học sinh tại các thành phố lớn.

Tham dự Ngày hội lập trình quốc tế Wecode, các em học sinh dự thi theo 4 cấp độ bao gồm: Sơ cấp (6-9 tuổi); Trung cấp (10-12 tuổi); Cao cấp (13-15 tuổi); Chuyên gia (16-18 tuổi).

Năm nay, Wecode có chủ đề đề “Trí tuệ nhân tạo” (Artificial Intelligence), do đó thí sinh dự thi cần thiết kế các sản phẩm lập trình chương trình ngắn nhất 25 giây và có kích thước lớn nhất là 25 MB theo đúng chủ đề này.

Đáng chú ý, để giúp học sinh các nước được dự thi thuận lợi nhất, năm 2017, Ban tổ chức quốc tế đã quyết định cho phép thí sinh các nước đăng ký và dự thi lập trình Wecode tại nước sở tại. Bài thi của thí sinh sẽ được chọn gửi dự thi qua hệ thống của Ban tổ chức quốc tế.

Đại diện Công ty cổ phần DTT Eduspec - Học viện STEM cho biết, với vai trò là Ban tổ chức Ngày hội lập trình quốc tế Wecode 2017 tại Việt Nam, Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc và Học viện STEM cùng với đơn vị hỗ trợ chuyên môn là Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội sẽ chấm thi trước vòng quốc gia ngay sau khi kết thúc thời gian thi và trao giải cho những thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất. Những bài dự thi đạt giải quốc gia sẽ là những bài đủ điều kiện để Ban tổ chức tại Việt Nam gửi tham dự Wecode quốc tế 2017.

Theo đó, sau một buổi làm bài thi, với sự nỗ lực của các thí sinh, Ngày hội lập trình quốc tế Wecode đã diễn ra thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã công bố danh sách 4 nhà vô địch tại Wecode quốc gia 2017, bao gồm:

Vô địch hạng Sơ cấp: Bạn Nguyễn Huy Anh đến từ trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm

Vô địch hạng Trung cấp: Bạn Hoàng Trần Nam Khánh đến từ trường Tiểu học Thăng Long Kidsmart

Vô địch hạng Cao cấp: Bạn Nguyễn Anh Quân đến từ trường THCS Nguyễn Tất Thành

Vô địch hạng Chuyên Nghiệp: Bạn Nguyễn Ngọc Bảo, đến từ trường THCS Nguyễn Siêu

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải Nhất, 15 giải Nhì, 20 giải Ba và 24 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham dự.

Những bạn đạt giải tại Ngày hội Wecode quốc gia 2017 sẽ được gửi bài thi để tham dự Ngày hội Lập trình Wecode quốc tế 2017. Theo kế hoạch, các bài dự thi đạt giải quốc tế Wecode 2017 sẽ được công bố vào ngày 6/11/2017 và lễ trao thưởng cuộc thi Wecode năm nay dự kiến sẽ được tổ chức tại Malaysia vào ngày 2/12/2017./.

 

Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực