ActionAid Việt Nam tham gia Lễ phát động năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

Thứ tư, 06/03/2019 18:52
(ĐCSVN) – Cùng với các Đại sứ quán và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Hà Nội, tổ chức ActionAid Việt Nam và Quỹ hỗ trợ chương trình dự án, an sinh xã hội Việt Nam (AFV) đã có cơ hội được giới thiệu các báo cáo tại “Lễ phát động năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em” diễn ra ngày 6/3 tại Hà Nội.
Một góc trưng bày của tổ chức ActionAid Việt Nam tại Lễ phát động năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em
(Ảnh: PV)

Sự kiện này là cơ hội quý giá để vận động tất cả các cơ quan, tổ chức, viện nghiên cứu và cá nhân ở Việt Nam cùng chung tay hành động vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em Việt Nam.

Nhân dịp này, ActionAid Việt Nam và Quỹ hỗ trợ chương trình dự án, an sinh xã hội Việt Nam (AFV) đã có cơ hội được giới thiệu các báo cáo liên quan đến “Thành phố và cộng đồng an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” và “Công việc chăm sóc không lương” tới toàn thể các đại biểu và khách thăm quan.

ActionAid Việt Nam là một trong những tổ chức đưa sáng kiến Thành phố an toàn về Việt Nam và hiện là một thành viên tích cực của Mạng lưới Thành phố an toàn Việt Nam. Chương trình Thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái được thực hiện ở 150 thành phố ở 20 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Mạng lưới Thành phố an toàn Việt Nam có 15 tổ chức và hơn 1.000 cá nhân tham gia ủng hộ. Theo báo cáo nghiên cứu năm 2014 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh của ActionAid Việt Nam và Trung tâm CGFED, 87% phụ nữ và trẻ em gái từng bị quấy rối tình dục, tuy nhiên 66% người chứng kiến không có bất kỳ hành động nào. Báo cáo tiếp theo vào năm 2016 của ActionAid Việt Nam và Vụ Bình đẳng giới cho thấy 51,1% phụ nữ và trẻ em gái cảm thấy bất an trên xe bus hoặc bến xe quá đông; 31,3% phụ nữ và trẻ em gái không sử dụng nhà vệ sinh công cộng do không có hặc rất bẩn.

Kể từ năm 2015, ActionAid Việt Nam đã và đang tiến hành chương trình nghiên cứu và vận động dài hạn, tập trung vào công việc chăm sóc không lương và ảnh hưởng của sự phân bổ không đồng đều về chăm sóc không lương đối với phụ nữ, nam giới, xã hội và nền kinh tế. Báo cáo mới nhất về Công việc chăm sóc không lương của ActionAid Việt Nam đã chỉ ra rằng, phụ nữ có con dưới 6 tuổi vẫn phải dành trên 50 giờ mỗi tháng chỉ để chăm sóc trẻ, và kinh phí đầu tư cho 100.000 nhà mẫu giáo mới có thể trả lại 5 triệu giờ mỗi tháng phụ nữ, đóng góp 1,1 nghìn tỷ cho nền kinh tế Việt Nam.

Đến với không gian trưng bày của ActionAid Việt Nam và Quỹ hỗ trợ chương trình dự án, an sinh xã hội Việt Nam (AFV), khách tham quan có cơ hội được tìm hiểu về các báo cáo về Công việc chăm sóc không lương và Thành phố an toàn cũng như tham gia vào các trò chơi tương tác tìm hiểu về AAV và AFV, với nhiều phần quà hấp dẫn. Bên cạnh đó, các báo cáo, dự án cùng các sản phẩm truyền thông khác của của tổ chức cũng được trưng bày và trình chiếu tại gian hàng để chia sẻ thông tin tới toàn thể khách tham quan và các nhà tài trợ.

Theo Trưởng đại diện tổ chức ActionAid Việt Nam Hoàng Phương Thảo, Lễ phát động năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em là cơ hội để các tổ chức xã hội tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm các dự án về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Đây cũng là không gian để xây dựng và tăng cường Mạng lưới Thành phố an toàn, cùng chung tay hành động vì sự an toàn của phụ nữ và trẻ em Việt Nam./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực