Công tác Đảng ngoài nước đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng

Thứ năm, 28/03/2019 16:33
(ĐCSVN) – Trải qua 58 năm hình thành và phát triển, dưới dự lãnh đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, đoàn thể, công tác Đảng ngoài nước đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Sáng 28/3, tại Hà Nội, Đảng ủy ngoài nước đã tổ chức kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống công tác Đảng ngoài nước (31/3/1961 - 31/3/2019).

Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy ngoài nước, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; các thành viên trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, lãnh đạo Ban Cán sự Đảng ngoài nước qua các thời kỳ, lãnh đạo các ban, đơn vị và cán bộ, công chức, người lao động Đảng ủy ngoài nước.

Đồng chí Lê Hoài Trung trao kỷ niệm chương cho các đồng chí nguyên Lãnh đạo Đảng và Nhà nước

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí nguyên Lãnh đạo Đảng và Nhà nước: nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Mạnh Cầm; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng phụ trách Ban Cán sự Đảng ngoài nước và lãnh đạo một số bộ, ngành.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy ngoài nước, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đã nêu bật những đóng góp công tác Đảng ngoài nước vào sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Với trách nhiệm trước Đảng và đất nước, mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ cần nỗ lực, chủ động hơn nữa, biến những thách thức, khó khăn trước mắt thành cơ hội để đổi mới mạnh mẽ, toàn diện công tác Đảng ngoài nước, lập thành tích tiến tới Đại hội XIII của Đảng, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quá trình hình thành và phát triển của công tác Đảng ngoài nước gắn liền với sự lớn mạnh của Đảng và của cách mạng Việt Nam. Năm 1934, trước yêu cầu của cách mạng Việt Nam, Trung ương Đảng đã quyết định thành lập Ban công tác Hải ngoại với chức năng nhiệm vụ tham mưu về công tác đối ngoại của Đảng, xây dựng tổ chức, đặt nền móng cho công tác Đảng ngoài nước về sau này.

Ngày 31/3/1961, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Nghị quyết số 16-NQ/TW “Về tổ chức Đảng ngoài nước,” quyết định thành lập ở mỗi nước một đảng bộ, đồng thời quyết định thành lập Ban Cán sự Đảng ngoài nước (nay là Đảng ủy ngoài nước). Kể từ đây, hệ thống tổ chức đảng ở ngoài nước được hình thành phát triển và ngày 31/3 hàng năm là ngày truyền thống của công tác Đảng ngoài nước.


Đồng chí Lê Hoài Trung trao kỷ niệm chương cho đại diện một số bộ, ngành, cơ quan
có nhiều đóng góp trong công tác Đảng ngoài nước.

Trải qua 58 năm hình thành và phát triển, dưới dự lãnh đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, đoàn thể; công tác Đảng ngoài nước đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng. Ghi nhận những kết quả đã đạt được, Đảng và Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh và bức trướng “Trung thành, đoàn kết, đổi mới, hiệu quả” của Ban Chấp hành Trung ương cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng ngoài nước.

Nhân dịp này, Đảng ủy ngoài nước tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Đảng ngoài nước” để ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các đồng chí nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số bộ, ngành trong sự nghiệp xây dựng và phát triển công tác Đảng ngoài nước./.

Tin, ảnh: Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực