Đại sứ quán Lào tưng bừng tổ chức đón Tết Cổ truyền Bun Pi May

Thứ sáu, 12/04/2019 09:38
(ĐCSVN) – Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ luôn không ngừng cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào anh em giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt, đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước lên tầm cao mới.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi Lễ 

Đó là một trong những nội dung đã được đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khẳng định tại Lễ đón Tết cổ truyền Bunpimay 2562 (tính theo Phật lịch) của nhân dân các bộ tộc Lào do Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào tổ chức tối 11/4, tại Hà Nội.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối Ngoại Trung ương, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và địa phương của Việt Nam, đại diện lãnh đạo Ban liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào.

Về phía Lào có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo lưu học sinh Lào đang công tác, học tập tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Thongsavanh Phomvihane bày tỏ lời cảm ơn đối với các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam, các bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương đã đến dự buổi Lễ đón Tết cổ truyền Bunpimay năm 2019.

Đại sứ Lào Thongsavanh Phomvihane phát biểu 

Điểm lại những thành quả to lớn hết sức quan trọng trên tất cả các lĩnh vực mà nhân dân Lào đã giành được trong năm vừa qua, Đại sứ Thongsavanh Phomvihane nhấn mạnh: Đóng góp vào những thành tựu đó không thể thiếu sự hợp tác chân tình, sự giúp đỡ quý giá, hiệu quả, kịp thời, sự ủng hộ hết mình của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em. Đó là sự thể hiện mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng xây dựng, được các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, dày công vun đắp.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gửi tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em lời chúc năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: Với nhận thức, trách nhiệm, tình cảm cách mạng của những chiến sĩ cộng sản trong sáng, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng lịch sử và thực tiễn quan hệ quốc tế mẫu mực, thủy chung hiếm có trên thế giới về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào. Vì mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đoàn kết đặc biệt này đã được tôi luyện qua nhiều thử thách, được hun đúc bằng công sức, mồ hôi, nước mắt và xương máu của bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ, các anh hùng, liệt sĩ và lực lượng vũ trang, đội quân tình nguyện và nhân dân hai nước, để tình hữu nghị đó trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc, là hình mẫu trong quan hệ quốc tế.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ sự tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Volachith, Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Nhân dân Lào anh em sẽ kiên cường tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thử thách, vững bước trên con đường xây dựng và phát triển đất nước thanh bình và thịnh vượng, hoàn thành thắng lợi kế hoạch 5 năm và hướng tới chuẩn bị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11.

Các đại biểu tham dự Lễ buộc chỉ cổ tay - một nghi lễ quan trọng trong dịp Tết Cổ truyền của Lào. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ luôn không ngừng cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào anh em giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt, đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước lên tầm cao mới, có hiệu quả thiết thực, đáp ứng nguyện vọng và lòng tin của nhân dân hai nước, góp phần vì hòa bình - ổn định – hợp tác và phát triển thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.

Tết Bunpimay là một trong những lễ hội cổ truyền lớn nhất của Lào diễn ra từ ngày 14 đến 16/4 hàng năm. Trong dịp Tết Bunpimay người dân té nước để cầu may, cầu sự bình yên cho cả năm, với ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, thanh khiết hóa cuộc sống của con người./.

Tin, ảnh: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực