Đại sứ Việt Nam tại Hoa kỳ tiếp Đoàn đại diện cấp cao Đạo Mormon

Thứ ba, 24/04/2018 22:32
(ĐCSVN) - Đại sứ Phạm Quang Vinh chia sẻ về chủ trương, chính sách của Việt Nam, trong đó có tôn giáo, tín ngưỡng và các thành tựu về đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước cũng như sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Đại sứ hoan nghênh sự hợp tác của Giáo hội với Ban Tôn giáo Chính phủ và các cơ quan của Việt Nam.
Đại sứ Phạm Quang Vinh tại Hoa Kỳ tiếp Đoàn đại diện cấp cao Đạo Mormon

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ Phạm Quang Vinh tại Hoa Kỳ vừa có cuộc tiếp Đoàn đại diện cấp cao Giáo hội Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê su Ky tô (Đạo Mormon), bao gồm các vị Trưởng lão Gary E. Stevenson và Gerit Gong và bà Mauri Earl, Phụ trách Quan hệ Quốc tế của Giáo hội.

Ông Gary E. Stevenson chia sẻ về nội dung, kết quả và cảm tưởng về chuyến thăm Việt Nam mới đây, đánh giá cao sự đổi mới, phát triển mạnh mẽ của Việt Nam và sự hợp tác giữa Giáo hội và Việt Nam; cảm ơn Ban Tôn giáo Chính phủ và các cơ quan và địa phương của Việt Nam đã tạo điều kiện cho chuyến thăm và sự hợp tác giữa hai bên, trong đó có giúp đỡ về nhân đạo,  bảo vệ môi trường, khắc phục hậu quả thiên tai, biến đổi khí hậu.

Đại sứ Phạm Quang Vinh chia sẻ về chủ trương, chính sách các mặt của Việt Nam, trong đó có về tôn giáo, tín ngưỡng và các thành tựu về đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước cũng như sự phát triển của quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Đại sứ hoan nghênh sự hợp tác của Giáo hội với Ban Tôn giáo Chính phủ và các  cơ quan của Việt Nam, tiếp tục tích cực hỗ trợ một cách hiệu quả và phù hợp với các yêu cầu của Việt Nam trong đó có về hỗ trợ nhân đạo, giảm nhẹ đói nghèo, ứng phó thiên tai..., đồng thời góp phần nâng cao hiểu biết và quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Giáo hội Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê su Ky tô (Mormon) có Trụ sở chính đặt tại bang Utah-Hoa Kỳ. Từ tháng 5/2016, được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, Giáo hội đã đặt Văn phòng Đại diện tại Việt Nam./.

Mạnh Hùng (Ảnh ĐSQ cung cấp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực