Đề nghị Nike tăng cường hỗ trợ thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ

Thứ ba, 11/06/2019 09:37
(ĐCSVN) - Chiều 10/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Chris Helzer, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và quan hệ chính phủ của Tập đoàn Nike (Hoa Kỳ).

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Chris Helzer, Phó Chủ tịch phụ trách thương mại và quan hệ chính phủ của Tập đoàn Nike (Hoa Kỳ)

Đánh giá cao các thành công của Nike trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, Phó Thủ tướng cũng cho rằng Tập đoàn này không chỉ đóng góp nhiều cho xuất khẩu và tăng trưởng của Việt Nam mà còn đóng góp đáng kể vào công tác an sinh xã hội và đào tạo nguồn nhân lực.

Phó Chủ tịch Chris Helzer cho biết năm 2020, Nike sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập cơ sở tại Việt Nam; khẳng định đây là thị trường quan trọng nhất của Nike trong sản xuất và xuất khẩu, khi có đến 50% sản phẩm của Nike trên toàn cầu sản xuất ở Việt Nam. Phía Nike cũng đánh giá cao chất lượng nguồn lao động của Việt Nam đã góp phần làm nên thành công của Tập đoàn sản xuất đồ thể thao hàng đầu thế giới này.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đang luật hóa các cam kết trong CPTPP, trong đó có việc trình Quốc hội xem xét thông qua Luật sửa đổi một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Sở hữu trí tuệ theo quy trình thông qua tại một kỳ họp; đang trình Quốc hội sửa đổi Bộ luật Lao động theo hướng sửa đổi, bổ sung để tương thích với các cam kết quốc tế, đồng thời bảo đảm phù hợp hài hòa, tiến bộ với các cam kết khác của CPTPP cũng đang có lộ trình thực hiện.

Theo Phó Thủ tướng, sắp tới, Việt Nam sẽ công bố chiến lược thu hút và sử dụng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong giai đoạn tới với nhiều điểm mới, trong đó có việc đẩy mạnh thu hút và sử dụng vốn FDI, khuyến khích đầu tư không chỉ những dự án mới mà cả những dự án đầu tư mở rộng. Đặc biệt là sẽ có chính sách ưu đãi nhiều hơn cho doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, những tập đoàn lớn có xây dựng trung tâm đổi mới, phát triển và sáng tạo tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị Nike tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ mới nhất trong sản xuất, khuyến khích giá trị gia tăng; tăng cường hỗ trợ thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam và EU và thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ, để bảo đảm cân bằng thương mại hai nước./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực