Đoàn chính phủ Algeria viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Thứ ba, 07/05/2019 15:24
(ĐCSVN) - Chiều ngày 6/5 (giờ địa phương), thay mặt Tổng thống Algeria Abdelkader Bensalah, Đoàn chính phủ Algeria do Tổng thư ký Bộ Ngoại giao Rachid Beladehane dẫn đầu và một số quan chức Bộ Ngoại giao đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Alger để viếng Cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh và ký sổ tang.
Đoàn chính phủ Algeria do Tổng thư ký Bộ Ngoại giao Rachid Beladehane dẫn đầu viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

Lưu bút sổ tang ghi: “Chúng tôi rất đau buồn được tin nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Lê Đức Anh đã từ trần. Thay mặt Tổng thống Abdelkader Bensalah, chính phủ và nhân dân Algeria và cá nhân, tôi xin chân thành chia buồn và bày tỏ những tình cảm quý mến chân thành và sự đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như gia quyến cố Chủ tịch Lê Đức Anh. Xin bày tỏ sự kính trọng trước anh linh của cố Chủ tịch, người đã cống hiến trọn đời mình cho đất nước và nhân dân Việt Nam, và lịch sử chắc chắn sẽ ghi nhận đóng góp to lớn của ông trong sự nghiệp xây dựng và tái thiết đất nước, đưa Việt Nam lên vị trí xứng đáng trên trường quốc tế. Cầu mong Người yên nghỉ trong cõi vĩnh hằng”.

Trước đó, vào lúc 8 giờ sáng ngày 05/5/2019, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán đã tiến hành lễ viếng cố Chủ tịch Lê Đức Anh và mở sổ tang.

Trong hai ngày 5 - 6/5/2019, đã có hơn 30 đoàn đại diện cho các cấp chính quyền, các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế tại Algeria, các tổ chức đoàn thể, bạn bè và cộng đồng người Việt Nam ở sở tại đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ cố Chủ tịch Lê Đức Anh./.

KL (Theo ĐSQ Việt Nam tại Algeria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực