Gặp gỡ hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc

Thứ sáu, 27/09/2019 21:20
(ĐCSVN) – Tối 27/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc đã tổ chức cuộc Gặp gỡ hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHND Trung Hoa (1/10/1949 – 1/10/2019).

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Trung Nguyễn Xuân Thắng, đại diện một số Bộ, Ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Hội hữu nghị Việt – Trung, đại diện những người Việt Nam đã từng học tập và làm việc tại Trung Quốc, cùng Đại sứ nước CHND Trung Hoa Hùng Ba và cán bộ Đại sứ quán CHND Trung Hoa đã tham dự cuộc gặp.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại cuộc gặp.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga chúc mừng những thành tựu vượt bậc mà nhân dân Trung Quốc đã đạt được trong 70 năm qua và chúc nhân dân Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc với vai trò lãnh đạo hạt nhân của đồng chí Tập Cận Bình, sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội do Đại hội 19 đề ra, tiếp tục giành được những thành tựu mới to lớn hơn nữa.

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga cũng nhấn mạnh, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, nhân dân hai nước có mối quan hệ truyền thống lâu đời và tình hữu nghị thắm thiết. Mối quan hệ ấy đã không ngừng củng cố và phát triển, đóng góp quan trọng vào công cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và xây dựng đất nước của mỗi nước. Việc không ngừng củng cố và phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống láng giềng, thúc đẩy quan hệ Việt – Trung phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững, tuân thủ những thỏa thuận và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước và kiểm soát tốt bất đồng trên biển không chỉ là trách nhiệm của hai Đảng, hai nước, mà còn là mong muốn của nhân dân hai nước, là nhân tố rất quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của mỗi nước, có lợi cho hòa bình, ổn định, và phát triển của khu vực và thế giới.

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga khẳng định, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt – Trung và cùng với Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc và Hội Hữu nghị Trung – Việt đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động giao lưu nhân dân có ý nghĩa, hiệu quả và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với đối tác Trung Quốc để có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020.

Đại sứ CHND Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba

Đại sứ CHND Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba nhấn mạnh ý nghĩa quốc tế của sự ra đời của nước CHND Trung Hoa 70 năm trước, đồng thời thông tin về những thành tựu mà nhân dân Trung Quốc đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đại sứ Hùng Ba đánh giá cao những đóng góp của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt – Trung và Hội Hữu nghị Trung – Việt trong việc thúc đẩy giao lưu nhân dân, góp phần tích cực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống đã được các nhà lãnh đạo tiền bối của hai nước dày công vun đắp./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực