Giao lưu nghệ thuật chào mừng 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia

Thứ tư, 25/04/2018 09:29
(ĐCSVN) – Chiều 24/4, tại Hà Nội, Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Malaysia phối hợp với Học viện Ngoại giao tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia (30/3/1973 – 30/3/2018).
 

Đại sứ Malaysia tại Việt Nam M. Zamruni Khalid phát biểu tại chương trình. (Ảnh: KL)

Tới dự chương trình có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam M. Zamruni Khalid; Giám đốc Học viện Ngoại giao Nguyễn Vũ Tùng; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Malaysia; cán bộ Đại sứ quán Malaysia và các cán bộ, sinh viên Học viện Ngoại giao.

Phát biểu khai mạc chương trình giao lưu, điểm lại những thành tựu của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Malaysia trong suốt 45 năm qua, Giám đốc Học viện Ngoại giao Nguyễn Vũ Tùng cho rằng, việc Malaysia thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 1973 – thời điểm Việt Nam chưa thống nhất hai miền Nam – Bắc đã thể hiện rõ sự tôn trọng và đánh giá cao mối quan hệ với Việt Nam của Malaysia.

Nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình giao lưu nghệ thuật, Giám đốc Học viện Ngoại giao Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh, đây là một hoạt động giao lưu văn hóa ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Malaysia; đồng thời đây cũng là dịp để các đại biểu hai nước Việt Nam và Malaysia ôn lại những kỷ niệm về những thời kỳ cùng nhau đóng góp cho quan hệ hai nước.

Bày tỏ cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Malaysia và Học viện Ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Malaysia tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam M. Zamruni Khalid khẳng định, chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Malaysia.

Các đại biểu và thành viên Đoàn nghệ thuật hai nước chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: KL) 

Đại sứ Zamruni Khalid cho biết, Đại sứ quán Malaysia đã lên kế hoạch một số chương trình hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ nhân dân với nhân dân giữa Malaysia và Việt Nam để kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, trong đó có Tuần lễ Văn hóa Malaysia, Hội chợ ẩm thực Malaysia, chương trình giao lưu văn hóa giữa các đài truyền hình hai nước và Hội chợ giáo dục... Đại sứ M. Zamruni Khalid mong muốn, các đối tác Việt Nam, trong đó có Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Malaysia và Học viện Ngoại giao sẽ luôn đồng hành và ủng hộ để các hoạt động này được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Buổi giao lưu nghệ thuật diễn ra sôi nổi, thắm tình hữu nghị. Các thành viên của Đoàn nghệ thuật Malaysia và Đoàn nghệ thuật Học viện Ngoại giao đã biểu diễn nhiều tiết mục nghệ thuật mang đậm nét văn hóa truyền thống của hai nước Việt Nam và Malaysia./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực