Hà Nội mong muốn hợp tác với Ireland trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Thứ sáu, 16/03/2018 23:20
(ĐCSVN) – Hà Nội mong muốn được hợp tác với Ireland để xây dựng, phát triển và chuyển giao những công nghệ trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Cùng với đó là đào tạo nguồn nhân lực trong ngành nông nghiệp, lĩnh vực du lịch, bảo tồn di sản văn hóa của Thủ đô cũng như của đất nước.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Quốc vụ khanh
Cộng hòa Ireland Andrew Doyle. Ảnh: PC.

Ngày 16/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Ngài Andrew Doyle, Quốc vụ khanh về Thực phẩm, lâm nghiệp và trồng trọt Ireland, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Quốc vụ khanh Andrew Doyle bày tỏ vui mừng khi đến thăm Hà Nội và tham gia sự kiện “nhuộm xanh” Tháp Bút Hồ Gươm vào ngày 17/3.

Ngài Andrew Doyle cho biết, Ireland và Việt Nam là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng, đều có một lịch sử lâu dài đấu tranh giành độc lập dân tộc và có nền văn hóa, giáo dục truyền thống. Do đó, sự kiện "nhuộm xanh" Tháp Bút Hồ Gươm vào ngày 17/3, đúng ngày Quốc khánh Ireland, cùng với 300 địa điểm nổi tiếng ở 32 quốc gia trên toàn thế giới sẽ là một sự kiện thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước cũng như thúc đẩy khách du lịch đến thăm TP. Hà Nội.

Quốc vụ khanh Andrew Doyle cho biết, trong những năm gần đây, quan hệ giữa Việt Nam và Ireland không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực như: Công nghệ, giáo dục và đào tạo. Quốc vụ khanh Andrew Doyle cũng cho biết, ngoài văn hóa, giáo dục, Ireland còn là một quốc gia có nền nông nghiệp phát triển rất mạnh. Chính vì thế, chuyến thăm này nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia cũng như với TP Hà Nội.

Hiện tại, Ireland là quốc gia có thế mạnh về nông nghiệp với các sản phẩm thực phẩm an toàn và có truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Trong thời gian tới, Ireland mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong những lĩnh vực này.

Thay mặt cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung gửi lời chúc mừng đến Ngài Quốc vụ khanh, Chính phủ và nhân dân Ireland nhân dịp Quốc khánh. Đồng thời, cho rằng, việc tổ chức "nhuộm xanh" Tháp Bút Hồ Gươm sẽ tạo điểm nhấn cho mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước và để lại ấn tượng trong lòng người dân Hà Nội cũng như du khách thập phương.

Đồng tình với nhận định của Quốc vụ khanh Andrew Doyle về những cơ hội mới sẽ mở ra trong hợp tác thương mại song phương giữa hai nước, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn, chuyến đi này của Ngài Quốc vụ khanh sẽ là cầu nối để doanh nghiệp hai bên đẩy mạnh hợp tác và tìm kiếm cơ hội đầu tư trên tinh thần hai bên cùng có lợi.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng mong muốn được hợp tác với Ireland để xây dựng, phát triển và chuyển giao những công nghệ trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Cùng với đó là đào tạo nguồn nhân lực trong ngành nông nghiệp, lĩnh vực du lịch, bảo tồn di sản văn hóa của Thủ đô cũng như của đất nước.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong rằng, Ireland sẽ chia sẻ những kinh nghiệm về quy trình quản lý, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như kêu gọi các doanh nghiệp Ireland hợp tác, chuyển giao công nghệ và đầu tư vào lĩnh vực này tại Hà Nội./.

PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực