Hà Nội tiếp tục hợp tác sâu rộng với Đan Mạch trên nhiều lĩnh vực

Thứ sáu, 19/01/2018 20:32
(ĐCSVN) - Ngày 19/1, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Đan Mạch Charlotte Laursen

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chúc mừng Đại sứ Charlotte Laursen hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; đồng thời đánh giá cao vai trò của Đại sứ Đan Mạch trong việc tăng cường kết nối có hiệu quả giữa hai nước; tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng hợp tác sâu rộng với các đối tác Đan Mạch.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội kỳ vọng bà Charlotte Laursen trên cương vị mới sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối giữa TP. Hà Nội và Đan Mạch xúc tiến các chương trình hợp tác về du lịch, đầu tư, thương mại; đặc biệt là kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai bên trong lĩnh vực xây dựng chính phủ điện tử, năng lượng sạch và tái tạo.

Đại sứ Charlotte Laursen khẳng định, thành công của quan hệ giữa Đan Mạch với Việt Nam có nền tảng vững chắc là hợp tác khăng khít với Thủ đô Hà Nội. Bà Laursen cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền TP đối với các hoạt động của đại sứ quán Đan Mạch trên địa bàn Thủ đô thời gian qua. Chia sẻ tình cảm gắn bó với Thủ đô Hà Nội sau 2 nhiệm kỳ công tác, bà Đại sứ nhận thấy UBND Thành phố đã có nhiều nỗ lực, giải pháp cân bằng giữa tốc độ phát triển nhanh của đô thị với việc bảo đảm chất lượng cuộc sống người dân, đặc biệt là sáng kiến tổ chức không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào dịp cuối tuần.

Cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình, chặt chẽ và hiệu quả của UBND TP. Hà Nội trên nhiều lĩnh vực, Đại sứ Charlotte Laursen nhấn mạnh về triển vọng hợp tác giữa Đan Mạch với Việt Nam cũng như với TP. Hà Nội; nhận thấy Thành phố Hà Nội là một thị trường đầy tiềm năng để tiếp tục phát triển các hoạt động giao thương, trong đó có các lĩnh vực quản lý nguồn nước, xử lý rác thải, phát triển đô thị bền vững…/.

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực