Hội nghị APPF-26: Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Canada

Thứ năm, 18/01/2018 23:02
Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-26), chiều 18/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Canada do ông Joseph A.Day, Thượng nghị sỹ làm Trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tiếp đoàn Nghị sĩ Canada do ông Joseph A Day, Thượng Nghị sĩ làm Trưởng đoàn. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Chào mừng Thượng nghị sỹ Joseph A.Day và Đoàn đại biểu Quốc hội Canada tham dự Hội nghị APPF-26, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao sự tham dự và đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội Canada, góp phần vào thành công của sự kiện quan trọng này.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cho biết, Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Trong tổng thể đường lối đối ngoại đó, Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Canada, một trong 7 nước công nghiệp phát triển nhất thế giới và có vai trò quan trọng trên trường quốc tế. Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ Đối tác toàn diện với Canada trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau và cùng có lợi.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ mong muốn Quốc hội hai nước nỗ lực đóng góp xây dựng quan hệ hai nước ngày càng phát triển toàn diện, sâu sắc đúng với tinh thần của Tuyên bố chung về quan hệ “Đối tác toàn diện” vì lợi ích của nhân dân hai nước, đặc biệt trên các lĩnh vực hợp tác tiềm năng như kinh tế, thương mại, an ninh quốc phòng, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội Canada, Thượng nghị sỹ Joseph A.Day cảm ơn Quốc hội Việt Nam về sự đón tiếp nồng hậu và bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Thượng nghị sỹ Joseph A.Day nhất trí cho rằng, trong thời gian tới, Quốc hội hai bên cần tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là các đoàn cấp cao, các cơ quan của Quốc hội để trao đổi về các vấn đề xây dựng pháp luật, giám sát thực thi pháp luật và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, qua đó tạo thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa hai Chính phủ và các doanh nghiệp hai nước ngày càng hiệu quả.

Thượng nghị sỹ Joseph A.Day cho biết, Chính phủ và Nghị viện Canada coi trọng phát triển quan hệ với Việt Nam. Thời gian qua, Việt Nam đã thể hiện là điểm đến lý tưởng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là đất nước ổn định về chính trị ở khu vực và là người bạn đáng tin cậy đối với Canada. Các nghị sĩ Canada sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam và Quốc hội Việt Nam; tiếp tục phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn và cơ chế nghị viện đa phương như Liên minh Nghị viện thế giới, Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương..../.

Nguyễn Hồng Điệp (TTXVN)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực