Hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam tham dự Vietnam Expo 2018 tại Myanmar

Thứ năm, 06/12/2018 23:27
(ĐCSVN) - Hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ hàng Việt Nam năm 2018 (Vietnam Expo 2018) với chủ đề "Tự hào là hàng Việt Nam" diễn ra từ ngày 13 đến 16/12 tại Tatmadaw Hall, Yangon, Myanmar.
 

Tham tán Thương mại Võ Thị Ngọc Diệp (ngồi giữa) chủ trì cuộc họp báo
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

Đó là thông tin đã được đưa ra tại cuộc họp báo giới thiệu về Hội chợ hàng Việt Nam năm 2018 (Vietnam Expo 2018) do Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức ngày 5/12.

Tham dự cuộc họp báo có: Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar Võ Thị Ngọc Diệp; Đồng Tổng thư ký Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar (UMFCCI), Chủ tịch Hiệp hội Hội thảo và Triển lãm Myanmar Myo Thant; Phó Giám đốc Cục Xúc tiến Thương mại Myanmar (Myantrade) thuộc Bộ Thương mại Myanmar Mya Mya Sein và hơn 40 phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí Myanmar.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar Võ Thị Ngọc Diệp cho biết, Vietnam Expo 2018 do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và Bộ Thương mại Myanmar tổ chức từ ngày 13 đến 16/12/2018 tại Tatmadaw Hall, Yangon, Myanmar. Vietnam Expo 2018 sẽ tiếp tục là sự kiện thương mại lớn nhất hàng năm của Việt Nam tại Myanmar.

Với chủ đề "Tự hào là hàng Việt Nam", Hội chợ năm nay sẽ thu hút hơn 60 nhà sản xuất hàng đầu của Việt Nam, tham gia trưng bày tại hơn 120 gian hàng. Các mặt hàng sẽ được trưng bày tại Hội chợ chủ yếu tập trung vào các ngành hàng chính bao gồm: thực phẩm và đồ uống (nước trái cây, trà, sữa, bánh kẹo...), hàng tiêu dùng (chăn, đệm, giày dép, hàng thời trang, thiết bị nhà bếp...), vật liệu xây dựng và thiết bị, máy móc (sơn, hóa chất xây dựng, cáp, các loại thiết bị điện...), dược phẩm & mỹ phẩm (thuốc men, nước hoa...).

Điểm lại một số thành tựu nổi bật trong quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Myanmar trong thời gian qua, Tham tán Võ Thị Ngọc Diệp cho biết, trong năm 2017, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Myanmar đạt hơn 828 triệu USD, tăng 51% so với năm 2016. Việt Nam hiện đứng thứ 7 trong tổng số 49 nhà đầu tư nước ngoài tại Myanmar với tổng vốn đăng ký đạt hơn 2,1 tỷ USD.

Theo Tham tán Võ Thị Ngọc Diệp, Hội chợ hàng Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng sản lượng xuất khẩu của Việt Nam sang Myanmar. Thông qua Hội chợ được tổ chức hàng năm, các mặt hàng Việt Nam đã trở nên quen thuộc với các khách hàng Myanmar với chất lượng ngày càng cao, các mẫu mã được cải tiến liên tục. Các nhãn hàng mới cũng có thêm cơ hội thâm nhập vào thị trường Myanmar.

Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Trải qua 9 lần tổ chức, Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar gặp gỡ, tìm hiểu và tìm kiếm các đối tác trong tương lai; góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và là một biểu hiện sinh động cho mối quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện giữa Việt Nam và Myanmar./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Myanmar)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực