Họp mặt kỷ niệm sinh nhật lần thứ 93 Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Thứ ba, 18/06/2019 20:00
(ĐCSVN) – Ngày 18/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức họp mặt kỷ niệm sinh nhật lần thứ 93 Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi lễ. (Ảnh: Minh Hiệp)

Lễ kỷ niệm sinh nhật Nữ hoàng Elizabeth II là sự kiện quan trọng được tổ chức hàng năm, đây cũng được xem là Quốc khánh của Vương quốc Anh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Anh TP Hồ Chí Minh cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của Tổng lãnh sự quán Anh tại TP Hồ Chí Minh và các tổ chức, đơn vị của Vương quốc Anh đã giúp đỡ Hội hữu nghị Việt - Anh tại TP hoàn thành nhiệm vụ của mình, đồng thời nhấn mạnh, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 93 Nữ hoàng Anh diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Anh quốc đang phát triển hết sức tốt đẹp, nhất là về các mặt kinh tế, thương mại, giáo dục đào tạo.

Ông Trần Hùng Việt cam kết sẽ luôn nỗ lực hết mình để làm tốt vai trò cầu nối văn hoá, giáo dục giữa nhân dân TP Hồ Chí Minh với nhân dân Anh quốc, góp phần thúc đẩy và tăng cường giao lưu hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Ông Ian Gibbons, Tổng lãnh sự Anh tại TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, lễ kỷ niệm sinh nhật Nữ hoàng Anh lần này là một hoạt động tích cực vun đắp cho quan hệ ngoại giao giữa nhân dân hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đồng thời cho rằng, mối quan hệ giữa Anh và Việt Nam được đặt trên nền tảng của quan hệ ngoại giao nhân dân giữa hai bên và niềm tin, sự tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau là cốt lõi của mọi mối quan hệ. TP Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả với Anh quốc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực