Khai trương đường bay thẳng Manila - Hà Nội

Thứ hai, 01/04/2019 10:18
(ĐCSVN) – Việc Hãng hàng không Philippines (PAL) mở đường bay thẳng Manila – Hà Nội sẽ tăng cường kết nối nhân dân hai nước, hai nền văn hoá, gia tăng du lịch và tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Philippines.
Chủ tịch PAL và ban lãnh đạo chụp ảnh cùng Đại sứ Lý Quốc Tuấn
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Philippines)

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn tại Lễ khai trương đường bay Manila - Hà Nội diễn ra tại tối 31/3, tại thủ đô Manila (Philippines).

Đây là tuyến mới nhất của PAL, bay thẳng Manila - Hà Nội và ngược lại, 4 chuyến một tuần, trong đó có các chuyến bay vào hai ngày cuối tuần. Chuyến của PAL sẽ tăng thêm chuyến bay thẳng Manila - Hà Nội và cùng với các chuyến bay của Hãng Cebu Pacific. Chuyến bay này đưa vào khai thác sẽ giúp các chuyến bay nối Manila và Hà Nội và ngược lại sẽ diễn ra thường xuyên các ngày trong tuần.

Việc PAL mở tuyến bay Manila - Hà Nội, tiếp tục kết nối đi lại thuận tiện, đóng góp vào phát triển du lịch và giao lưu hai nước.

Phát biểu tại buổi khai trương, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PAL nhấn mạnh: “PAL tự hào việc khai trương đường bay trực tiếp Manila - Hà Nội, đến thủ đô của Việt Nam - đất nước anh em trong ASEAN, nơi có thủ đô xinh đẹp và văn hiến, tăng cường kết nối nhân dân hai nước. Đến Hà Nội, hành khách sẽ biết đến những nơi có một không hai ở phía Bắc Việt Nam, mở thêm cơ hội kinh doanh, đồng thời, người Việt Nam sẽ chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Philippines. Bên cạnh đó, tuyến bay thẳng của PAL còn giúp người Việt Nam, qua Manila, tiếp chuyến bằng PAL, đến hai bờ nước Mỹ và Bắc Mỹ, nơi có những địa danh nổi tiếng của nước Mỹ và Canada.

Tại buổi lễ, nhấn mạnh ý nghĩa của đường bay thẳng Manila - Hà Nội được đưa vào khai thác, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn cho biết, PAL mở đường bay thẳng Manila – Hà Nội sẽ tăng cường kết nối nhân dân hai nước, hai nền văn hoá, gia tăng du lịch và tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và Philippines.

Trước đây, PAL đã có đường bay chở hàng, bay thẳng từ Manila đến thành phố Hồ Chí Minh từ 1985; hiện có khai thác chung với Việt Nam Airlines tuyến Manila – thành phố Hồ Chí Minh./.

 

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Philippines)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực