Khánh thành Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Chủ nhật, 24/02/2019 17:10
Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Kratie là tượng đài thứ 14 trong tổng số 17 tượng đài được triển khai trùng tu, tôn tạo và xây mới tại Campuchia. Công trình nằm trong quần thể bao gồm Đài Chiến thắng của Mặt trận, các mộ phần của các liệt sĩ Campuchia hy sinh trong quá trình chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Ngay trước thềm chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Campuchia, ngày 23/2, Hội đồng Quốc gia Mặt trận Đoàn kết Phát triển Tổ quốc Campuchia đã phối hợp với cơ quan Tùy viên quốc phòng Việt Nam và chính quyền tỉnh Kratie (Cra-ti), Đông Bắc Campuchia, long trọng tổ chức lễ khánh thành Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tại tỉnh này.

Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia được khánh thành tại tỉnh Kratie. Ảnh: TTXVN

Tham dự lễ khánh thành có Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội đồng quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển tổ quốc, Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia, ông Nhem Valy (Nhem Va-ly); Tỉnh trưởng tỉnh Kratie, ông Va Khon (Va Khon); Tùy viên quốc phòng Việt Nam tại Campuchia, Đại tá Nguyễn Thành Chính, cùng đông đảo đại diện lực lượng vũ trang, cơ quan chính quyền, đoàn thể, học sinh, sinh viên và người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chủ tịch Hội đồng quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển tổ quốc, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự đảng Nhân dân Campuchia Samdech Heng Samrin (Xăm-đéc Hêng Xom-rin), ông Nhem Valy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã gửi những người con ưu tú sang giúp giải phóng đất nước Campuchia khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot; khẳng định đó là sự giúp đỡ trong sáng, chí tình và kịp thời của Việt Nam, mang lại tự do và hòa bình lâu dài cho đất nước Campuchia.

 

Đại diện chính quyền tỉnh Kratie và Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam
tại Campuchia đặt hoa tại tượng đài. Ảnh: TTXVN

Ông khẳng định, các Đài Hữu nghị được Chính phủ Campuchia cho xây dựng ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước là để ghi nhớ công ơn của những Anh hùng liệt sĩ của cả hai dân tộc đã hy sinh vì sự nghiệp đó. Campuchia và Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống quan hệ tốt đẹp này để tiếp tục góp phần củng cố hòa bình và ổn định, thúc đẩy phát triển, nâng cao đời sống của người dân mỗi nước nói riêng, hai nước nói chung cũng như của khu vực và thế giới.

Về phần mình, Tùy viên quốc phòng Nguyễn Thành Chính đã cảm ơn Hội đồng quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển tổ quốc Campuchia, lãnh đạo chính quyền các cấp và nhân dân tỉnh Kratie nói riêng và các địa phương của Campuchia nói chung, đã chung tay, góp sức xây dựng công trình có ý nghĩa hết sức to lớn này.

 Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Kratie là tượng đài thứ 14 trong tổng số 17 tượng đài được triển khai trùng tu, tôn tạo và xây mới tại Campuchia. Công trình nằm trong quần thể bao gồm Đài Chiến thắng của Mặt trận, các mộ phần của các liệt sĩ Campuchia hy sinh trong quá trình chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Đây cũng là địa điểm tham quan, sinh hoạt văn hóa, là nơi để các thế hệ thanh thiếu niên tìm hiểu về giá trị của hòa bình, tự do, về tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của thế hệ cha anh, cũng như thế hệ kế tiếp của hai nước Việt Nam – Campuchia./.

 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực