Kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Indonesia

Chủ nhật, 18/08/2019 00:48
(ĐCSVN) – Ngày 17/8, khoảng 150 công dân Indonesia đã tập trung tại Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội để tham dự Lễ Thượng cờ nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Indonesia.

 

Lễ Thượng cờ Indonesia được tổ chức tại Hà Nội nhân kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Indonesia 

(Ảnh: ĐSQ Indonesia cung cấp)

Lễ kỷ niệm Quốc khánh Indonesia là một trong những khoảnh khắc được chờ đợi nhất của các công dân Indonesia sinh sống và làm việc ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam.

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi đã chủ trì buổi lễ, với sự tham dự của một số khách mời danh dự như: cựu Đại sứ Việt Nam tại Indonesia ông Nguyễn Đăng Quang, Phó Chủ tịch Tổ chức Hữu nghị Hà Nội (HAUFO) ông Cấn Việt Anh và đại diện Tổ chức Hữu nghị Việt Nam - Indonesia (VIFA) ông Nguyễn Duy Thiệu. Sự kiện này còn có sự tham gia của các cựu sinh viên Việt Nam đã từng học tập tại Indonesia cũng như các đối tác truyền thông của Sứ quán.

Đại sứ Ibnu Hadi bày tỏ sự cảm kích đối với các công dân Indonesia đã nhiệt tình tham gia một loạt các hoạt động để kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Indonesia, bắt đầu từ các cuộc thi thể thao được tổ chức từ 21/7-11/8/2019 cho đến buổi lễ chào cờ sáng nay. Bởi vì, các hoạt động không chỉ được công dân Indonesia sinh sống ở Hà Nội hưởng ứng mà còn ở các nơi khác như Quảng Ninh, Hải Phòng,.. cũng nhiệt tình tham gia.

Công dân Indonesia sinh sống và làm việc tại Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Indonesia 

(Ảnh: ĐSQ Indonesia cung cấp)


Sau nghi thức cắt ngọn cơm Tumpeng (món cơm truyền thống của Indonesia) để tôn vinh độc lập, Đại sứ Ibnu Hadi đã gửi lời đến các công dân Indonesia: "Chúng ta cần biết ơn nền độc lập bằng cách duy trì sự đoàn kết mọi lúc mọi nơi, kể cả khi chúng ta ở nước ngoài. Hy vọng, chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Indonesia có thể thúc đẩy ý thức về sự đoàn kết và tăng cường hơn nữa tình yêu của chúng ta với quê hương”.

Indonesia và Việt Nam đều lần lượt tuyên bố độc lập sau Chiến tranh thế giới II năm 1945. Indonesia tuyên bố độc lập vào ngày 17/ 8/1945 và Việt Nam là 2 tuần sau đó, vào ngày 2/9/1945. Tổng thống đầu tiên của Indonesia Soekarno và Chủ tịch Hồ Chí Minh là những người bạn thân thiết, đặt nền móng cho quan hệ hợp tác giữa hai nước. Năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 60 năm chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia và Chủ tịch Soekarno tới Việt Nam./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực