Quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Thứ sáu, 15/06/2018 15:37
(ĐCSVN) – Liên bang Nga và Việt Nam có truyền thống hợp tác phong phú, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là tình cảm yêu mến giữa hai dân tộc. Đây là điều kiện đảm bảo vững chắc cho sự phát triển các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước.
Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin V.Vnukov phát biểu tại Lễ kỷ niệm
(Ảnh: KL)

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin V.Vnukov tại buổi chiêu đãi do Đại sứ quán Nga tổ chức vào tối 14/6 tại Hà Nội, nhân kỷ niệm lần thứ 28 Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1990 – 12/6/2018).

Tham dự Lễ kỷ niệm có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin V.Vnukov; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đại diện một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các cựu lưu học sinh Việt Nam, người Việt Nam từng học tập, sinh sống tại Liên bang Nga; người dân Nga đang sống và làm việc tại Việt Nam. Đặc biệt, buổi Lễ còn có sự tham dự của Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Liên bang Nga do Phó Tổng Tư lệnh Lục quân, Trung tướng Kuralenko Sergey Vasilievich dẫn đầu, đang có chuyến làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin V.Vnukov cho biết, trong chính sách đối ngoại của nước Nga, Nga luôn dành sự ưu tiên cho quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam. Hai nước đã có truyền thống hợp tác phong phú, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là tình cảm yêu mến giữa hai dân tộc. Đây là điều kiện đảm bảo vững chắc cho sự phát triển các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Liên bang Nga. Lãnh đạo hai nước đã nhất trí năm 2019 sẽ tổ chức “Năm Nga tại Việt Nam” và “Năm Việt Nam tại Nga”.

Nữ ca sỹ Natalia Kirillovacủa và các nghệ sĩ Nga biểu diễn tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: KL) 

Thay mặt Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ gửi lời chúc mừng Chính phủ và nhân dân Nga nhân ngày Quốc khánh Liên bang Nga.

Khẳng định Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn theo dõi và vui mừng trước những thành tựu to lớn và quan trọng mà nhân dân Nga đã đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin tưởng sâu sắc, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Vladimir Putin, với tiềm năng to lớn của nước Nga, cùng ý chí quyết tâm của nhân dân Nga, nước Nga sẽ đạt được những mục tiêu trong năm 2018, tiếp tục phát triển và không ngừng nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga đã được các thế hệ dày công vun đắp. Theo đó, quan hệ chính trị hai nước ngày càng mật thiết và tin cậy; hợp tác trong các lĩnh vực: Kinh tế, thương mại, quốc phòng, an ninh, khoa học, công nghệ, văn hóa, giáo dục đào tạo được củng cố, tăng cường theo hướng thực chất, hiệu quả. Hai nước cũng phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế; hợp tác trên nhiều dự án lớn ở nhiều lĩnh vực.

Bộ trưởng cho biết, năm 2019, hai nước sẽ tổ chức “Năm Nga tại Việt Nam” và “Năm Việt Nam tại Nga” nhân kỷ niệm 25 năm hai nước ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga; tin tưởng quan hệ Việt Nam - Nga tiếp tục trên đà phát triển mạnh mẽ.

Tại buổi chiêu đãi, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục âm nhạc truyền thống mang âm hưởng dân gian Nga và nhiều bản nhạc quen thuộc của nước Nga đối với người Việt Nam do nữ ca sĩ Natalia Kirillova của Đoàn dân ca Hàn lâm quốc gia Nga “Nước Nga” và Bộ tứ tấu “Stradivalenki” gồm các nhạc công điêu luyện về vĩ cầm, phong cầm, dương cầm và contrabass biểu diễn./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực