Quan hệ tốt đẹp Việt Nam – Indonesia tiếp tục đóng góp vào sự ổn định và hòa bình của ASEAN

Thứ tư, 17/01/2018 23:25
(ĐCSVN) – Ngày 16/1, tại thủ đô Jakatar, Đại sứ Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã có cuộc gặp, chào Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Indonesia.
Đại sứ Hoàng Anh Tuấn trao quà kỷ niệm Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Indonesia)

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Retno Marsudi, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn bày tỏ cảm ơn Chính phủ và Bộ Ngoại giao Indonesia, cá nhân Bộ trưởng Retno Marsudi đã luôn ủng hộ, giúp đỡ Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Indonesia.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn khẳng định, sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Indonesia, trên cương vị mới là Phó Tổng Thư ký ASEAN, ông sẽ nỗ lực góp phần đưa Hiệp hội ASEAN thực sự là tổ chức hợp tác thực chất, lấy người dân làm trung tâm và vì sự phát triển thịnh vượng của mỗi nước thành viên cũng như đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Điểm lại những bước phát triển trong quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Indonesia và Việt Nam trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi cho rằng, ASEAN đang bước vào giai đoạn phát triển mới sau thành công của chặng đường 50 năm qua. Những thách thức lớn trong tương lai đòi hỏi các nước thành viên nỗ lực hơn nữa nhằm tăng cường sự thống nhất, đoàn kết và vai trò của ASEAN trong khu vực và trên thế giới. Mối quan hệ tốt đẹp giữa Indonesia và Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp chung vào sự ổn định và hòa bình của khu vực.

Bộ trưởng Retno Marsudi tin tưởng, trên cương vị Phó Tổng thư ký ASEAN, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cùng với đội ngũ lãnh đạo mới của Ban Thư ký ASEAN sẽ hỗ trợ tích cực các nước thành viên trong việc đóng góp hiệu quả cho sự phát triển chung của Cộng đồng ASEAN, góp phần nâng cao vị thế của mỗi nước thành viên và vị thế của ASEAN trên trường quốc tế.

Cũng trong ngày 16/1, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đã có buổi tiếp tân chia tay ngoại giao đoàn và bạn bè, các đối tác tại Indonesia.

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi tiếp tân chia tay các đối tác Indonesia và đại diện các cơ quan ngoại giao tại Indonesia (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Indonesia)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn nêu bật những thành tựu của mối quan hệ giữa Việt Nam và Indonesia trong thời gian qua; nêu rõ, để đạt được những kết quả tốt đẹp đó có sự đóng góp tích cực của các Bộ, ngành của Indonesia và sự ủng hộ hỗ trợ của các đối tác Indonesia và cộng đồng bạn bè quốc tế tại Indonesia. Nhân dịp này, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn bày tỏ cảm ơn các vị Đại sứ trong ngoại giao đoàn, bạn bè và các đối tác đã ủng hộ, giúp đỡ Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Indonesia.

Dự kiến vào ngày 18/1, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn sẽ có cuộc gặp Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia Susi Pudjiastuti và đề cập các vấn đề liên quan đến thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thủy sản, trong đó có vấn đề ngư dân trên biển./.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Indonesia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực