Quyên góp gần 1 tỷ đồng ủng hộ nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Campuchia

Thứ sáu, 10/08/2018 14:28
(ĐCSVN) – Với tinh thần tương thân tương ái, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia đã phát động quyên góp được gần 1 tỷ đồng ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng do vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại làng Mitapheap, quận Russey Keo, thủ đô Phnom Penh, Campuchia vào ngày 10/7 vừa qua.
Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Prak Nguon Hong phát biểu tại buổi Họp báo (Ảnh: Khánh Lan)

Đó là thông tin được chia sẻ tại buổi Họp báo về cuộc vận động quyên góp ủng hộ nạn nhân bị hỏa hoạn tại Campuchia do Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tổ chức vào ngày 10/8, tại tỉnh Bắc Ninh.

Tại cuộc Họp báo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia Vũ Mão cho biết, ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra tại làng Mitapheap, quận Russey Keo, thủ đô Phnom Penh (Campuchia), thiêu rụi hoàn toàn nhà cửa và tài sản của hơn 60 gia đình người Campuchia gốc Việt và 10 gia đình người Campuchia,  Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia đã kêu gọi, vận động các tỉnh, thành Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia trong cả nước, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ các gia đình gặp nạn xây dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống. Sau một thời gian phát động, nhiều tổ chức và cá nhân đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động. Đến nay, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia đã quyên góp gần 1 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia Vũ Mão cho rằng, số tiền vận động quyên góp tuy còn khá khiêm tốn để có thể giúp đỡ các gia đình bị nạn vượt qua khó khăn, song đã thể hiện tấm lòng của các tổ chức, cá nhân, của cấp Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia trong cả nước, trong đó có những cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia giúp Campuchia. Đặc biệt, kết quả này còn thể hiện sức lan tỏa của cuộc vận động đầu tiên do Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam  – Campuchia phát động.

Lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tặng hoa chúc mừng Đại sứ Campuchia
nhân dịp nhân dân Campuchia tổ chức thành công cuộc bầu cử (Ảnh: Khánh Lan)

Chia sẻ một số thông tin về tình hình khắc phục hậu quả của cuộc hỏa hoạn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Prak Nguon Hong cảm ơn Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia đã triển khai vận động hỗ trợ kịp thời các nạn nhân của vụ hỏa hoạn, góp phần động viên và hỗ trợ tinh thần người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia thông qua Đại sứ Campuchia đã gửi lời chúc mừng nhân dân Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử vừa qua./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực