Tăng cường hợp tác các địa phương Việt Nam - tỉnh Prahova (Romania)

Chủ nhật, 14/04/2019 20:55
Thủ tướng đánh giá cao những tiềm năng hợp tác giữa tỉnh Prahova với các địa phương Việt Nam, nhất là trong những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như: Du lịch, giáo dục – đào tạo, dầu khí, nông - lâm nghiệp...

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam tới thăm tỉnh Prahova. 

Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ngay sau khi đến thủ đô Bucharest ngày 14/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm tỉnh Prahova (Pra-hô-va), một địa phương có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, nhất là trong các lãnh vực dầu khí, du lịch và nông - lâm nghiệp của Romania.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với Tỉnh trưởng Prahova, bà Ioana Madalina Lupea (I-oa-na Ma-đa-li-na Lu-pê-a).

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của bà Ioana Madalina Lupea; bày tỏ vui mừng đến thăm Prahova, một trong những địa phương có nền kinh tế phát triển năng động nhất Romania.

Thủ tướng nhấn mạnh, hợp tác địa phương là mô hình hợp tác kiểu mẫu với việc nhiều tỉnh, thành phố đã ký Bản ghi nhớ hợp tác như Hòa Bình và Prahova; Bến Tre và Tulchea (Tun-chê-a); Đà Nẵng và Timisoara (Ti-mi-so-a-ra); Lào Cai và Hunedoara (Hu-nê-đô-a-ra)...

Thủ tướng cũng đánh giá cao những tiềm năng hợp tác giữa tỉnh Prahova với các địa phương Việt Nam, nhất là trong những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như du lịch, giáo dục – đào tạo, dầu khí, nông lâm nghiệp; đây cũng là những lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam nói chung trong hợp tác với Romania.

Bà tỉnh trưởng bày tỏ vui mừng được đón Thủ tướng và đoàn Việt Nam đến thăm tỉnh Prahova. Bà cũng cho biết thời gian qua, tỉnh đã phối hợp với Phòng Thương mại và Đại sứ quán Việt Nam tại Romania thường xuyên tổ chức hội thảo, tọa đàm, gặp gỡ doanh nghiệp nhằm giới thiệu tiềm năng và cơ hội hợp tác kinh tế, du lịch, giáo dục và trao đổi văn hóa giữa tỉnh Prahova với Việt Nam; mong muốn được mở rộng hợp tác với các địa phương của Việt Nam, nhất là trong những lĩnh vực tỉnh có thế mạnh./.
 


Quang Vũ/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực