Tăng cường hợp tác giữa Cuba với TP Hồ Chí Minh trong phát triển y tế

Thứ năm, 16/05/2019 23:02
(ĐCSVN) – Cuba bày tỏ mong muốn hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong việc cung cấp bác sỹ Cuba cho các bệnh viện trên địa bàn; hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm; hợp tác đào tạo liên kết giữa các trường Đại học Cuba và Thành phố Hồ Chí Minh; hợp tác cùng triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu về nha khoa cho người dân…

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm tiếp Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba Marcia Cobas Riuz - Ảnh: Minh Hiệp 

Ngày 16/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm đã tiếp đoàn đại biểu Bộ Y tế Cuba do bà Marcia Cobas Riuz, Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu.

Chào mừng đoàn công tác Bộ Y tế Cuba đến thăm và làm việc với TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm khẳng định, dù cách nhau nửa vòng trái đất nhưng mối quan hệ truyền thống Việt Nam và Cuba vô cùng đặc biệt, vừa là anh em vừa là đồng chí cùng chung lý tưởng. Tình hữu nghị đó đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước trân trọng gìn giữ gần 60 năm qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, trong những năm qua, giữa hai nước đã có nhiều hoạt động ngoại giao, chính trị quan trọng, trao đổi nhiều chuyến thăm cấp cao, củng cố và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba.

Cảm ơn thiện chí, tình cảm chân thành của các bạn Cuba dành cho Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá cao và trân trọng những ý kiến của Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân tại Thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm tin rằng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế Cuba sẽ tiếp tục làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác Việt Nam và Cuba, đặc biệt là lĩnh vực y tế khi hai bên đều có nhu cầu và tiềm năng. Thành phố ủng hộ và sẵn sàng giao các cơ quan chức năng liên quan phối hợp cùng Cuba thực hiện kế hoạch triển khai chương trình hợp tác về chăm sóc sức khỏe ban đầu về nha khoa tại Thành phố.

Cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba Marcia Cobas cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và vui mừng trước sự phát triển của TP Hồ Chí Minh nói riêng và đất nước Việt Nam anh em nói chung. Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba Marcia Cobas cho biết, mục đích chuyến thăm Việt Nam và các địa phương của Việt Nam là nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác trong công tác chăm sóc sức khỏe, y tế giữa Cuba và Việt Nam nói chung, giữa Cuba và các địa phương của Việt Nam nói riêng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba Marcia Cobas cho biết, hiện các bác sỹ Cuba đang làm việc tại 63 quốc gia trên thế giới. Cuba được đánh giá là một quốc gia chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân rất tốt với hơn 10 nghìn bác sỹ gia đình trên cả nước. Vì vậy, trong thời gian tới, Cuba bày tỏ mong muốn hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong việc cung cấp bác sỹ Cuba cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố; hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm; hợp tác đào tạo liên kết giữa các trường Đại học Cuba và Thành phố Hồ Chí Minh; hợp tác cùng Thành phố triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu về nha khoa cho người dân…

Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba Marcia Cobas khẳng định, các bác sỹ Cuba với trình độ chuyên môn quốc tế và tình cảm tốt đẹp với người dân Việt Nam sẵn sàng hợp tác, cống hiến cho Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phát triển y tế cho người dân Thành phố./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực