Thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và nhân dân Cuba

Thứ sáu, 10/08/2018 20:47
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh nêu bật ý nghĩa trọng đại của sự kiện lãnh tụ Fidel Castro lãnh đạo những người cách mạng Cuba tấn công pháo đài Moncada, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cách mạng Cuba...

Sáng 10/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức họp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày khởi nghĩa vũ trang của Cuba - ngày tấn công pháo đài Moncada (26/7/1953-26/7/2018) và phát động Cuộc thi vẽ tranh về Chủ tịch Cu Ba Fidel Castro dành cho sinh viên, học sinh Thành phố Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 45 năm Chủ tịch Fidel thăm Quảng Trị (1973-2018) và kỷ niệm 55 năm Cuba thành lập Ủy ban đoàn kết với miền Nam Việt Nam (1963-2018). 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh nêu bật ý nghĩa trọng đại của sự kiện lãnh tụ Fidel Castro lãnh đạo những người cách mạng Cuba tấn công pháo đài Moncada, đánh dấu bước ngoặt quan trọng của cách mạng Cuba, cổ vũ nhân dân Cuba đứng lên khởi nghĩa, làm nên thành công của Cách mạng Cuba, mở ra kỷ nguyên mới độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội cho đất nước Cuba. 



Bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại
Thành phố Hồ Chí Minh (thứ 2 từ phải sang) tham quan khu trưng bày
hình ảnh Chủ tịch Fidel Castro với Việt Nam. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN


Bà Trương Thị Hiền nhấn mạnh, cách đây 45 năm, đã diễn ra một sự kiện quan trọng ghi dấu tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Cuba: Chủ tịch Fidel Castro, vị nguyên thủ đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới đã tới Quảng Trị - vùng giải phóng miền Nam Việt Nam, ngay sau khi Hiệp định Paris vừa ký kết. Cuộc thi vẽ tranh cổ động về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Fidel Castro là hoạt động mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm Chủ tịch Fidel Castro thăm Quảng Trị và 55 năm Cuba thành lập Ủy ban đoàn kết với miền Nam Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tìm hiểu nhiều hơn về tình hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Cuba, hiểu biết thêm về lãnh tụ của nhân dân Cuba Fidel Castro, góp phần thắt chặt và phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước. 

Xúc động trước tình cảm và sự trân trọng của nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đối với Chủ tịch Fidel Castro, bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cộng hòa Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, những hoạt động này là cơ hội tốt để thế hệ trẻ học hỏi từ lịch sử về tình hữu nghị giữa Cuba với Việt Nam và vinh danh những lãnh tụ vĩ đại của hai dân tộc. Ngày tấn công pháo đài Moncada là ngày đánh dấu một sự kiện trọng đại, ghi nhận vai trò lãnh đạo của Chủ tịch Fidel Castro với cách mạng Cuba. Chủ tịch Fidel Castro đã truyền cho nhân dân Cuba sự tôn trọng và ngưỡng mộ đối với cuộc chiến sử thi của nhân dân Việt Nam. 

Bà Indira Lopez Arguelles nhắc lại, nhằm ủng hộ cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Fidel Castro đã thành lập Ủy ban đoàn kết với Việt Nam và hành động của ông khi đến thăm vùng lãnh thổ được giải phóng ở miền Nam Việt Nam không chỉ mang thông điệp của tình yêu và sự giúp đỡ của Cuba đến với các chiến sỹ quân giải phóng và nhân dân Việt Nam, mà qua đó còn giới thiệu cho thế giới về chiến thắng của cuộc cách mạng Việt Nam. Cuba cam kết sẽ làm việc không mệt mỏi để tăng cường quan hệ hợp tác, tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước và con đường được xây dựng bởi Ủy ban đoàn kết Cuba với Việt Nam (nay là Ủy ban hữu nghị) luôn tồn tại và mang lại hiệu quả, vì tình hữu nghị vĩnh cửu giữa hai dân tộc./. 


Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực