Thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Slovakia

Thứ sáu, 19/01/2018 20:35
(ĐCSVN) – Chiều 17/1, tại thủ đô Bratislava ( Slovakia), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Slovakia Dương Trọng Minh đã trình Quốc thư lên Tổng thống nước Cộng hòa Slovakia Andrej Kiska.

 

Đại sứ Dương Trọng Minh trình Quốc thư lên Tổng thống nước Cộng hòa Slovakia Andrej Kiska
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Slovakia).

Tại cuộc gặp sau Lễ trình Quốc thư, Tổng thống Slovakia Andrej Kiska bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của mối quan hệ Việt Nam – Slovakia trong những năm gần đây; đồng thời cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển rất nhanh, tăng trưởng GDP trong năm 2017 đạt 6,81%, tiềm năng phát triển các mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Slovakia và Việt Nam là rất lớn.

Về hợp tác trong lĩnh vực du lịch, Tổng thống Slovakia Andrej Kiska đánh giá Việt Nam là một đất nước rất giàu đẹp, thu hút nhiều khách du lịch quốc tế, nhưng khách du lịch từ Slovakia sang Việt Nam còn ít, trong năm 2017 chỉ có gần 4.000 khách từ Slovakia đi du lịch Việt Nam.

Đại sứ Dương Trọng Minh bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Slovakia; đồng thời chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các vị lãnh đạo Việt Nam tới Tổng thống Andrej Kiska.

Đại sứ Dương Trọng Minh cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ và nhân dân Tiệp Khắc trước đây đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và nhân dân Slovakia hiện nay đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

Chia sẻ với Tổng thống Slovakia Andrej Kiska về những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong thời gian gần đây cũng như về tình hình hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam và Slovakia,  Đại sứ Dương Trọng Minh mong muốn, trong nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Slovakia trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt chú trọng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch…/.

 

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Slovakia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực