Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam và Bulgaria

Thứ tư, 23/01/2019 16:18
(ĐCSVN) – Việt Nam và Bulgaria sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hợp tác đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch phù hợp với tiềm năng của hai nước.
 


Đại sứ Đoàn Tuấn Linh trong buổi lễ trình quốc thư lên Tổng thống
nước Cộng hòa Bulgaria (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Bulgaria)

Đó là khẳng định của Tổng thống nước Cộng hòa Bulgaria Rumen Radev tại buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Bulgaria.

Tại buổi tiếp kiến, Đại sứ Đoàn Tuấn Linh đã chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến Tổng thống Rumen Radev; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng củng cố và mở rộng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Cộng hòa Bulgaria.

Đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước cũng như vai trò, vị thế của Việt Nam tại khu vực, Tổng thống Radev khẳng định, Việt Nam với vị trí là cửa ngõ tại khu vực Đông Nam Á và Bulgaria với vị trí là cửa ngõ ở khu vực Đông Nam Âu và EU, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy, tăng cường hợp tác đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch phù hợp với tiềm năng của Việt Nam và Bulgaria.

Tổng thống Bulgaria Rumen Radev tiếp Đại sứ Việt Nam Đoàn Tuấn Linh trình quốc thư
(Ảnh: Tấn Trịnh)

Bày tỏ sự cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân Bulgaria đã dành cho nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước, Đại sứ Đoàn Tuấn Linh khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy, tăng cường hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch... trên tinh thần hai bên cùng có lợi, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Bulgaria)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực