Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt – Mỹ

Thứ tư, 17/10/2018 17:58
(ĐCSVN) – Với phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, Hội Việt – Mỹ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã triển khai nhiều hoạt động ngoại giao nhân dân nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa nhân dân hai nước, góp phần đưa quan hệ Việt – Mỹ được bình thường hóa hoàn toàn và nâng lên tầm “Đối tác toàn diện” như hiện nay.
Chủ tịch Hội Việt - Mỹ Nguyễn Tâm Chiến phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: KL)

Đó là nhận định của Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Nguyễn Tâm Chiến tại Lễ kỷ niệm 73 năm thành lập “Việt – Mỹ thân hữu Hội”- tổ chức tiền thân của Hội Việt – Mỹ  (17/10/1945 – 17/10/2018).

Tham dự Lễ kỷ niệm có: Phó Chủ tịch phụ trách kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong cùng đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Hội Việt – Mỹ qua các thời kỳ, đại diện một số đối tác của Hội Việt – Mỹ…

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Nguyễn Tâm Chiến cho biết, trong 5 năm kể từ khi Việt Nam và Mỹ thiết lập quan hệ “ Đối tác toàn diện” (từ 2013 đến nay), Hội Việt – Mỹ đã tích cực triển khai nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân với nội dung rất đa dạng và phong phú. Đặc biệt, Hội Việt – Mỹ đã đón tiếp nhiều đoàn khách Mỹ đến tham quan, du lịch, phối hợp tổ chức nhiều chương trình triển lãm, giới thiệu phim ảnh, sách, giao lưu doanh nhân, hợp tác giáo dục… Các lĩnh vực hợp tác giữa nhân dân hai nước được mở rộng, từ trợ giúp nhân đạo để giải quyết các hậu quả chiến tranh về chất độc da cam/dioxin, bom mìn đến việc thực hiện các dự án phát triển kinh tế - đời sống, y tế, giáo dục, môi trường ở nông thôn...

Đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: KL)

Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Nguyễn Tâm Chiến khẳng định, Hội Việt – Mỹ đã, đang và sẽ nỗ lực nhiều hơn để đóng góp xứng đáng vào việc phát triển sâu rộng các tiếp xúc, hợp tác trong nhiều lĩnh vực theo kênh nhân dân giữa hai nước; biểu thị quyết tâm cùng nhau góp phần làm cho các mối quan hệ Việt – Mỹ ngày càng sâu sắc, hiệu quả.

Hội sẽ cùng các đối tác của Mỹ phối hợp trong các hoạt động để hai nước không chỉ là bạn bè, đối tác tốt mà còn phát huy hiệu quả giao lưu, hợp tác, tiếp tục giải quyết các vấn đề hậu quả chiến tranh, cùng phát triển kinh tế - xã hội giữa hai nước.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại, chia sẻ những kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà mình có thế mạnh nhằm giúp Hội Việt – Mỹ phát triển hơn nữa trong thời gian tới./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực