Toàn quyền Australia gặp gỡ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam

Thứ sáu, 25/05/2018 16:07
Ngày 25/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Toàn quyền Australia Peter Cosgrove đã đến thăm và gặp gỡ các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam, đặt tại Bệnh viện Quân y 175.

Tham dự có Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về việc Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. 

Toàn quyền Australia Peter Cosgrove và phu nhân tham quan hoạt động
chuẩn bị Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1. Ảnh: qdnd.vn

Báo cáo tại buổi gặp gỡ, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết, từ tháng 7/2014, Bệnh viện Quân y 175 chính thức được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ xây dựng biểu biên chế, huấn luyện và đào tạo cho Bệnh viện Dã chiến cấp 2 gồm 63 nhân lực, sẵn sàng đi tham gia gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Trong thời gian hình thành và phát triển, Bệnh viện Dã chiến luôn nhận được sự giúp đỡ từ Australia. 

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, ngoài hỗ trợ về nhân lực và tài chính cho việc giảng dạy tiếng Anh cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến, Quân đội Australia còn nhận nhiều lượt nhân viên của bệnh viện đi đào tạo các khóa ngắn hạn, trung hạn và tham dự các khóa huấn luyện, hội thảo tại Australia. Sự hỗ trợ tích cực này đã giúp thay đổi vượt bậc khả năng về ngoại ngữ cũng như chuyên môn y khoa và chuyên môn gìn giữ hòa bình của nhân viên Bệnh viện Dã chiến. 

Toàn quyền Australia thăm, trao đổi với cán bộ, sĩ quan Bệnh viện
Dã chiến cấp 2 số 1. Ảnh: qdnd.vn

Chia sẻ với cán bộ nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam, Toàn quyền Australia Peter Cosgrove cho biết, Australia và các nước gửi lực lượng đến Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc luôn muốn đảm bảo khi lực lượng của mình bị thương, bị ốm sẽ được chăm sóc bởi những bác sĩ quân y và lực lượng quân y tận tình nhất. Vai trò hết sức quan trọng này đã và đang được Bệnh viện Quân y 175 thực hiện. Với Bệnh viện Dã chiến cấp 2, các bác sỹ và lực lượng quân y Việt Nam không chỉ phục vụ quân đội và người dân Việt Nam mà với những kỹ năng và kiến thức của mình, Việt Nam sẽ mang lực lượng của mình phục vụ nền hòa bình thế giới. 

Toàn quyền Australia Peter Cosgrove mong muốn, trong môi trường làm việc vô cùng vất vả và khó khăn, các bác sỹ quân y không chỉ đảm bảo sức khỏe và sinh mạng của Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc mà còn quan tâm đến sức khỏe và tính mạng của người dân các nước đó. 

Ngài Toàn quyền Peter Cosgrove chia sẻ, Australia tự hào sát cánh cùng Việt Nam trong triển khai và chuẩn bị cho nhiệm vụ này. Việc giúp Việt Nam đào tạo tiếng Anh cũng như hỗ trợ một số trang thiết bị là niềm vinh dự của đất nước Australia. Trong 20 năm hợp tác quốc phòng, hai bên ngày cành xích lại gần nhau hơn. 

Trước đó, đại diện Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 cũng đã giới thiệu với Toàn quyền Australia Peter Cosgrove về các trang thiết bị của Bệnh viện cũng như công tác chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ sắp tới./.   

Tiến Lực/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực