Trao Huân chương hữu nghị tặng tổ chức AOP

Thứ hai, 11/11/2019 18:13
(ĐCSVN) – Với những đóng góp tích cực vào công cuộc giảm nghèo và phát triển bền vững tại Việt Nam trong 3 thập kỷ qua, tổ chức Action on Poverty (AOP) – một tổ chức phi chính phủ của Australia đã vinh dự được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Ngày 11/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị cho tổ chức AOP.

Tham dự có: Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, cùng đại lãnh đạo Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM), đại diện tổ chức AOP tại Việt Nam.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga
phát biểu tại buổi lễ
 
Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1989, trong 30 năm qua, tổ chức AOP đã xây dựng được mối quan hệ đối tác chặt chẽ với chính quyền các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Sóc Trăng, Khánh Hòa, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh và các đối tác Việt Nam như Bộ Y tế, và Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh.

Trải qua quá trình hoạt động và phát triển, AOP không chỉ triển khai các chương trình, dự án viện trợ nhân đạo, phát triển đơn thuần mà còn có các sáng kiến trong thực hiện cách làm mới, áp dụng quy trình quản lý dự án, quản lý tài chính – nhân sự hiệu quả và mang lại thành công cho các dự án được các đối tác và người hưởng lợi tích cực ghi nhận. Tính đến hết năm 2017, AOP đã huy động được ngân sách viện trợ và hàng hóa với tổng giá trị khoảng 30 triệu đô la Mỹ cho các dự án hỗ trợ thiết bị y tế, các chương trình cải thiện sinh kế, thích ứng với biển đổi khí hậu và môi trường, y tế cộng đồng, hỗ trợ xây dựng năng lực và các lĩnh vực khác.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tổ chức AOP tại Việt Nam trong suốt 30 năm qua; bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, tổ chức AOP sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động hỗ trợ cho Việt Nam nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp trong hoạt động hỗ trợ giảm nghèo và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Thừa Ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã trao Huân chương Hữu nghị tặng tổ chức AOP vì đã có nhiều đóng góp trong hoạt động giảm nghèo và phát triển bền vững tại Việt Nam.

 Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Huân chương Hữu nghị tặng tổ chức AOP

Thay mặt tổ chức AOP, ông Tạ Văn Tuấn, Trưởng đại diện tổ chức AOP tại Việt Nam phát biểu bày tỏ vinh dự và cảm ơn khi tổ chức AOP được nhận Huân chương Hữu nghị - phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam; cảm ơn các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong đó có Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã luôn ủng hộ và hỗ trợ tổ chức AOP trong quá trình triển khai hiệu quả các chương trình, dự án tại Việt Nam.

Ông Tạ Văn Tuấn cho biết, từ những kết quả đạt được, trong thời gian tới, tổ chức AOP sẽ tiếp tục xây dựng và triển khai các dự án trong các lĩnh vực phát triển giáo dục, y tế, phát triển cộng đồng, giảm nhẹ thiên tai và giảm nghèo tại Việt Nam./.

Tin, ảnh: Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực