Trao Kỷ niệm chương tặng Đại sứ Vương quốc Bỉ nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam

Thứ ba, 07/08/2018 17:05
(ĐCSVN) – Ngày 7/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Jehanne Roccas. Phần thưởng này nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ.

Phó Chủ tịch Bùi Khắc Sơn trao Kỷ niệm chương tặng Đại sứ Vương quốc Bỉ Jehanne Roccas. (Ảnh: KL)

Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Jehanne Roccas có nhiều đóng góp cho quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị - ngoại giao đến thương mại, kinh tế, phát triển, giáo dục và quan hệ nhân dân. Đại sứ Jehanne Roccas đã tích cực kết nối và tổ chức các chuyến thăm, làm việc giữa lãnh đạo chính phủ, các bộ, ngành, tổ chức và doanh nghiệp của hai nước.

Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, hợp tác phát triển và giáo dục, Đại sứ Jehanne Roccas không ngừng nỗ lực thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước. Thương mại song phương giữa hai nước đã đạt con số 2,5 tỷ USD vào năm 2017 và tiếp tục duy trì ngoạn mục trong nửa đầu năm 2018. Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, hàng nghìn du học sinh Việt Nam, hàng trăm tiến sỹ và nghiên cứu sinh đã được đào tạo tại Vương quốc Bỉ.

Cũng trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Jehanne Roccas đã cùng với các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Vương quốc Bỉ xây dựng và tạo được mối quan hệ tin cậy với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam. Bên cạnh đó, Đại sứ Jehanne Roccas đã hỗ trợ nhiệt tình Hội hữu nghị Việt Nam – Bỉ trong các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa hai nước như: tổ chức trao đổi đoàn hàng năm giữa các Hội hữu nghị của hai nước, tham gia và hưởng ứng tích cực các hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt - Bỉ trên toàn quốc nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của hai nước.

Đại sứ Jehanne Roccas cũng đã có nhiều sáng kiến trong việc tổ chức các hoạt động chính trị, văn hoá… nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh của hai nước, kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Bỉ. Ngoài ra, Đại sứ Jehanne Roccas cũng tích cực trong việc thúc đẩy quá trình xây dựng và triển khai các dự án hỗ trợ không hoàn lại của chính phủ Bỉ cho một số địa phương của Việt Nam, nhằm nâng cao năng lực và hỗ trợ các địa phương trong lĩnh vực quản trị nhà nước, phát triển nguồn nhân lực và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Bùi Khắc Sơn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn Đại sứ Jehanne Roccas trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, dù công tác ở vị trí nào, Đại sứ  Jehanne Roccas sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Bỉ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: KL)

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Khắc Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Jehanne Roccas. Phần thưởng này nhằm tôn vinh những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ trong những năm vừa qua.

Bày tỏ vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” – Phần thưởng cao quý của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Jehanne Roccas gửi lời cảm ơn đến các cơ quan ban, ngành của Việt Nam, trong đó có Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Bỉ đã tích cực hỗ trợ, phối hợp cùng Đại sứ quán Bỉ triển khai hiệu quả các hoạt động thời gian qua. Đại sứ Jehanne Roccas cho biết, với tình cảm và sự gắn bó với đất nước, con người Việt Nam, trong thời gian tới, bà sẽ tiếp tục nỗ lực để góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Bỉ và Việt Nam./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực