Trao Kỷ niệm chương tặng Hiệu trưởng trường MGLU (Nga)

Thứ tư, 06/03/2019 22:17
(ĐCSVN) – Với những đóng góp tích cực trong việc đào tạo sinh viên, cán bộ cho Việt Nam trong nhiều năm qua, bà Irina Kraeva – Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Ngôn ngữ Quốc gia Moscow (MGLU) đã vinh dự được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”.
Nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng trao Kỷ niệm chương tặng Hiệu trưởng Trường MGLU Irina Kraeva.

Tham dự chương trình giao lưu và lễ trao Kỷ niệm chương diễn ra chiều 5/3 tại Hà Nội có: nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Ngô Anh Dũng; nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng; Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt – Nga Trịnh Quốc Khánh….

Về phía Nga có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Natalia Shafinskaya; Hiệu trưởng Trường MGLU Irina Kraeva và các thành viên trong Đoàn.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt các cựu sinh viên MGLU, ông Vũ Xuân Hồng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các thế hệ giảng viên MGLU vì đã đào tạo cho Việt Nam nhiều sinh viên xuất sắc, trong đó có những người đang giữ cương vị cao trong cơ quan Đảng, Nhà nước Việt Nam; bày tỏ mong muốn, lãnh đạo MGLU sẽ tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa cho sinh viên Việt Nam hiện nay đang học tập tại Trường.

Bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các cựu sinh viên Việt Nam, Hiệu trưởng Trường MGLU Irina Kraeva cho biết, “MGLU luôn tự hào là nơi đào tạo những sinh viên Việt Nam ưu tú. Năm 2020, MGLU sẽ tổ chức lễ kỷ niêm 90 năm ngày thành lập Trường và hy vọng MGLU sẽ được đón nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam tham dự và thăm lại trường xưa.

Tại chương trình, được sự ủy quyền của Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, ông Vũ Xuân Hồng đã trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Hiệu trưởng Trường MGLU Irina Kraeva. Phần thưởng này nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp tích cực của bà Irina Kraeva trong việc đào tạo sinh viên, cán bộ cho Việt Nam trong nhiều năm qua.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tiếp Đoàn trường MGLU.

Được biết, vào tháng 9/2018, MGLU đã vinh dự đón nhận Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam vì sự đóng góp nhiều năm trong việc đào tạo sinh viên, cán bộ cho Việt Nam. Ngày nay, trường vẫn tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, đào tạo sinh viên Việt Nam tại trường cũng như đào tạo sinh viên Nga học tiếng Việt.

Trước đó, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã tiếp xã giao đoàn đại biểu trường MGLU, hai bên đã trao đổi thông tin, cùng nhau ôn lại những thành tựu của mối quan hệ Việt - Nga trong năm qua. Chủ tịch Nguyễn Phương Nga đánh giá cao và ghi nhận sự giúp đỡ của phía nhà trường trong việc đào tạo, bồi dưỡng những thế hệ sinh viên Việt Nam, đồng thời hy vọng trong tương lai, nhà trường sẽ đào tạo và ươm mầm xanh cho nhiều sinh viên Việt Nam hơn nữa./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực