Trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Prak Nguon Hong

Thứ sáu, 23/08/2019 23:07
(ĐCSVN) – Mặc dù là nhiệm kỳ đầu tiên công tác tại Việt Nam trên cương vị Đại sứ nhưng Ngài Prak Nguon Hong đã có đóng góp xứng đáng cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia

Chiều 23/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia Prak Nguon Hong nhân dịp Đại sứ kết thúc công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương tặng Đại sứ Prak Nguon Hong

Trong 3 năm công tác tại Việt Nam, Đại sứ Prak Nguon Hong đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực giữa Việt Nam và Campuchia. Quan hệ chính trị giữa hai nước không ngừng được củng cố và tăng cường với các chuyến thăm lẫn nhau thường xuyên của lãnh đạo cấp cao hai nước. Hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, văn hoá, giáo dục, quốc phòng, an ninh có nhiều bước tiến mạnh mẽ. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức 4,7 tỷ USD vào năm 2018, đến năm 2020 có thể đạt 7 – 8 tỷ USD. Hai nước đã cùng nhau tổ chức thành công “Năm Hữu nghị Việt Nam – Campuchia, Campuchia – Việt Nam 2017”, thiết thực kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (24/6/1967 – 24/6/2017); kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam Việt Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 – 7/1/2019). Giao lưu hữu nghị nhân dân Việt Nam – Campuchia được đẩy mạnh và ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Dưới sự chỉ đạo và thúc đẩy của Đại sứ, Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia trong quá trình tổ chức các hoạt động hữu nghị nhân dân, trong đó hoạt động nổi bật là "Ươm mầm Hữu nghị". Mặc dù bận công tác nhưng Đại sứ rất quan tâm và hưởng ứng các hoạt động khác của Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia như các tham gia các đoàn Đại sứ quán và lưu học sinh Campuchia đi giao lưu, tìm hiểu tại các địa phương, tham dự các cuộc gặp gỡ, kỷ niệm do Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia các cấp tổ chức, phối hợp tổ chức các đoàn thăm Campuchia và đón các đoàn thăm Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nêu rõ: “Mặc dù đây là nhiệm kỳ đầu tiên công tác tại Việt Nam trên cương vị Đại sứ nhưng Ngài Prak Nguon Hong luôn có tình cảm gắn bó với Việt Nam. Đại sứ đã có đóng góp xứng đáng cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước”. Chủ tịch Nguyễn Phương Nga đồng thời cho rằng những bước phát triển quan trọng của mối quan hệ Việt Nam – Campuchia cũng như giao lưu nhân dân trong 3 năm qua đều có sự đóng góp hết sức có ý nghĩa của Đại sứ Prak Nguon Hong và sự giúp đỡ nhiệt tình của Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga bày tỏ tin tưởng rằng trong thời gian tới, dù ở bất kỳ cương vị nào, Đại sứ Prak Nguon Hong sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện Việt Nam – Campuchia.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Prak Nguon Hong. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhằm tôn vinh những cống hiến tích cực của Ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Bày tỏ vinh dự được nhận phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Prak Nguon Hong cảm ơn sự giúp đỡ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia trong quá trình công tác tại Việt Nam. Theo Đại sứ Prak Nguon Hong, quan hệ Việt Nam – Campuchia đang ngày càng phát triển thông qua sự hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là ngoại giao nhân dân.

Đại sứ Prak Nguon Hong cam kết sẽ tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác trên tất cả các phương diện giữa Campuchia và Việt Nam, để mối quan hệ này không ngừng nở hoa kết trái./.

Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực