Trao Quyết định nhập quốc tịch Việt Nam cho 18 công dân Lào

Thứ sáu, 18/01/2019 20:30
(ĐCSVN) - Trước sự chứng kiến lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn (Lào), ngày 18/01, UBND tỉnh Quảng Bình đã công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc nhập quốc tịch Việt Nam cho 18 công dân Lào đang sinh sống tại Quảng Bình.
Đồng chí Lê Minh Ngân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tại Lễ trao quyết định
công nhận quốc tịch cho Việt Nam công dân Lào ngày 18/01/2019. (Ảnh: Hạnh An)

Các công dân này đang sinh sống tại các xã Trường Sơn, Trường Xuân, huyện Quảng Ninh; xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch; xã Trọng Hóa, Dân Hóa, huyện Minh Hóa và xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Quảng Bình là tỉnh đầu tiên trong 10 tỉnh biên giới Việt Nam - Lào hoàn thành các nội dung của Thỏa thuận giữa Chính phủ hai nước về giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới, đồng thời là địa phương đầu tiên được Chủ tịch nước ký quyết định cho phép công dân Lào được nhập quốc tịch Việt Nam.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Ngân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chúc mừng các công dân Lào đã được Chủ tịch nước Việt Nam quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam và mong muốn các công dân có cuộc sống ổn định, hạnh phúc, sinh sống, làm ăn lương thiện, luôn tuân thủ Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam; chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đề ra.

Sau đây, các công dân nói trên sẽ được hướng dẫn làm các thủ tục như: Đăng ký khai sinh, cấp giấy chứng nhận hộ tịch, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, các giấy tờ tùy thân, giải quyết các chế độ, chính sách nhằm đảm bảo quyền công dân để bà con ổn định cuộc sống, hòa nhập vào đời sống tại địa bàn cư trú./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực