Tứ Xã thành công với việc áp dụng hệ thống đảm bảo chất lượng trong sản xuất rau hữu cơ

Thứ hai, 11/12/2017 13:14
(ĐCSVN) –  Sau hai năm áp dụng hệ thống đảm bảo chất lượng trong sản xuất rau an toàn từ dự án “Xây dựng hệ thống chứng nhận cùng đảm bảo (PGS) hiệu quả và bền vững trong sản xuất rau an toàn giai đoạn 2015 – 2016” do VECO – một tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở tại Leuven, Vương quốc Bỉ tài trợ, xã Tứ Xã (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) đã thành công trong việc đưa sản phẩm rau an toàn đến người tiêu dùng.
 
Xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao là một trong 3 "vựa rau" lớn nhất của tỉnh Phú Thọ được hưởng lợi từ dự án “Xây dựng hệ thống chứng nhận cùng đảm bảo (PGS) hiệu quả và bền vững trong sản xuất rau an toàn giai đoạn 2015 – 2016” do VECO – một tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở tại Leuven, Vương quốc Bỉ tài trợ và phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Phú Thọ triển khai từ tháng 8/2015. Mục tiêu của dự án là "Rau củ an toàn được sản xuất bền vững tại Việt Nam sẽ được tiêu thụ thông qua chuỗi hiệu quả, cạnh tranh và có lợi cho các hộ sản xuất nhỏ và người tiêu dùng.

Việc áp dụng hệ thống đảm bảo chất lượng trong sản xuất rau an toàn đã không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho những hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ tại xã Tứ Xã (huyện Lâm Thao, Phú Thọ) mà còn thân thiện với môi trường, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm rau đạt chất lượng. 

Dưới đây là một số hình ảnh về Hợp tác xã rau an toàn Tứ Xã – một trong những cơ sở được hưởng lợi từ Dự án  “Xây dựng hệ thống chứng nhận cùng đảm bảo (PGS) hiệu quả và bền vững trong sản xuất rau an toàn giai đoạn 2015 – 2016”  và đã thành công trong việc đưa sản phẩm rau an toàn đến người tiêu dùng.

Các loại rau được phân loại theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn, chất lượng.

 

Từ năm 2015, khi dự án của VECO được triển khai, người dân địa phương đã áp dụng
hệ thống đảm bảo chất lượng trong sản xuất rau hữu cơ, cung cấp
cho người tiêu dùng những sản phẩm rau đạt chất lượng. 
Các sản phẩm rau sạch được người dân thu hoạch và tập kết
tại nhà sơ chế trước khi đóng gói sản phẩm.
Các hộ gia đình tự phân loại và đóng gói các sản phẩm rau sạch
trước khi giao cho Hợp tác xã.
Các loại rau được đóng gói và kiểm tra lần cuối
trước khi xuất ra thị trường tiêu thụ.
Trong thời gian tới, Hợp tác xã Tứ Xã sẽ triển khai mô hình trồng rau trong nhà
theo tiêu chuẩn chất lượng cao, góp phần mang lại những
sản phẩm an toàn nhất cho người tiêu dùng.
Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực