Việt Nam được mời tham dự Đối thoại Cấp cao Indo – Thái Bình Dương

Thứ năm, 14/03/2019 21:10
(ĐCSVN) – Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno L.P. Marsudi gửi thư mời Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tham dự Đối thoại Cấp cao về Hợp tác Indo – Thái Bình Dương (Indo– Pacific).

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng (bên phải)
nhận thư mời từ đại diện Bộ Ngoại giao Indonesia ngày 13/3.

Đặc phái viên của Bộ Ngoại giao Indonesia, Vụ trưởng Vụ Hợp tác ASEAN Jose Tavares, cùng Đại sứ Indonesia tại Hà Nội Ibnu Hadi, đã chuyển thư của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno L.P. Marsudi mời Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tham dự Đối thoại Cấp cao về Hợp tác Indo – Thái Bình Dương (Indo– Pacific): Hướng tới một Khu vực Hòa bình, Thịnh vượng và Hòa nhập (HLD-IPC) được tổ chức tại Jakarta ngày 20/3/2019.

Đối thoại Cấp cao về Hợp tác Indo – Thái Bình Dương dự kiến sẽ là một nền tảng tương tác để hợp tác sâu rộng và toàn diện hơn giữa các bên liên quan ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Đối thoại cấp cao sẽ được chủ trì bởi Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia – bà Retno L.P. Marsudi, và mời các Bộ trưởng/ Lãnh đạo cấp cao từ 17 quốc gia: Australia, Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Nga, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Vụ trưởng Vụ Hợp tác ASEAN của Bộ Ngoại giao Indonesia Jose Tavares đã truyền đạt các lý do tổ chức Đối thoại Cấp cao nhằm để tiếp tục bổ sung và tăng cường các nỗ lực của ASEAN trong việc định hình khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương bằng cách thúc đẩy các nguyên tắc của ASEAN đến một khu vực rộng lớn hơn.

Nhận thư mời từ đại diện Bộ Ngoại giao Indonesia, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng đã hoan nghênh kế hoạch thực hiện Đối thoại Cấp cao và đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Indonesia trong ASEAN.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên được Đặc phái viên của Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia đến chuyển thư. Indonesia cho rằng sự tham gia của các quốc gia thành viên ASEAN rất quan trọng trong Đối thoại Cấp cao về Hợp tác Indo – Thái Bình Dương với vị trí chiến lược của khu vực ở trung tâm Ấn Độ và Thái Bình Dương./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực