Việt Nam là thị trường chiến lược của các doanh nghiệp Italy

Thứ ba, 01/10/2019 19:18
(ĐCSVN) – Italy rất coi trọng thị trường Việt Nam và coi Việt Nam là 1 trong 3 thị trường chiến lược của Italy tại khu vực châu Á. Đây là nhận định của Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonion Alessandro trong sự kiện diễn ra sáng 1/10 tại Hà Nội.
Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonion Alessandro (bên trái) và Chủ tịch ICHAM Michele D’Ercole
tại buổi họp báo ngày 1/10. (Ảnh: Kiều Giang)

Sự kiện "Machinery Made in Italy" diễn ra tại Hà Nội sáng 1/10 do Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với 11 Phòng Thương mại Ý tại khu vực châu Á tổ chức. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và làm việc với các đối tác Italy về cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành chế biến nông sản thực phẩm hiện đại.

Phát biểu tại cuộc họp báo bên lề sự kiện, Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonion Alessandro cho biết, hiện tại, quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Italy đã có bước phát triển tích cực, đáng ghi nhận ở nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật là hợp tác kinh tế.

Đại sứ cho biết, một trong những điểm mạnh trong lĩnh vực xuất khẩu của Italy ra thế giới là máy móc và công nghệ. Do vậy, Italy sẽ đưa ra nhiều công cụ hỗ trợ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm của Việt Nam để xuất khẩu vào các thị trường khó tính trên thế giới.

Theo Đại sứ, Chính phủ Italy rất coi trọng thị trường Việt Nam và coi Việt Nam là 1 trong 3 thị trường quan trọng của Italy tại khu vực châu Á. Bên cạnh đó, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp hai nước, trong đó, có cơ hội dành cho những doanh nghiệp nhỏ và vừa của Italy. Việt Nam sẽ là cửa ngõ để các doanh nghiệp Italy tiếp cận với các quốc gia khác.

Năm 2018, thị trường tiêu thụ nông sản Việt Nam được mở rộng, xuất khẩu đạt kỷ lục mới với con số 40,02 tỷ USD. Đây cũng là năm có tăng trưởng nông nghiệp đạt mức cao nhất trong bảy năm gần đây và thu hút nhiều các công ty lớn đầu tư bài bản vào phát triển ngành nông nghiệp. Để đạt được kỳ vọng như mong muốn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tiếp tục cơ cấu lại ngành và đẩy mạnh sản xuất, chế biến, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản, thúc đẩy tăng trưởng bền vững./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực