Việt Nam mong muốn được hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ năm, 16/08/2018 21:32
(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương trong buổi tiếp và làm việc với ông Patrick Suckling, Đại sứ toàn cầu về môi trường của Australia, chiều 16/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng.

Hình ảnh tại buổi tiếp. (Ảnh: Phương Hoa - TTXVN)

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của ông Patrick Suckling, đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ toàn cầu về môi trường của Australia với việc bảo vệ môi trường của Australia nói riêng và toàn cầu nói chung.

Bày tỏ vui mừng được làm việc với Ban Kinh tế Trung ương, Đại sứ toàn cầu về môi trường của Australia Patrick Suckling đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam về kinh tế, xã hội, cũng như những bước tiến lớn trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Australia, đặc biệt là quan hệ thương mại và đầu tư.

Ông Patrick Suckling nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, do vậy cần có những chính sách phù hợp để thích ứng và giảm thiểu những tác động xấu của biến đổi khí hậu, đặc biệt là phát triển chính sách năng lượng bền vững. Chia sẻ về các mô hình của Chính phủ Australia trong ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, ông Patrick Suckling cho rằng phát triển năng lượng sạch, bền vững là bước đi quan trọng để giảm gây ô nhiễm môi trường, là giải pháp phù hợp với những tiềm năng sẵn có của Việt Nam, cũng như có thể tận dụng được những tiến bộ của khoa học - công nghệ thế giới.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam hết sức coi trọng tăng trưởng nhanh và bền vững. Việt Nam nhận thức sâu sắc các nguy cơ và thách thức của biến đổi khí hậu, là thành viên tích cực của những khuôn khổ toàn cầu như Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững của Liên hợp quốc và Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, cũng như đã chủ động triển khai xây dựng và ban hành một cách hệ thống các chủ trương, chính sách nhằm ứng phó có hiệu quả với tác động của biến đổi khí hậu. Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cho biết, Việt Nam cũng đang trong quá trình đa dạng hóa nguồn cung năng lượng, nâng cao tỷ trọng năng lượng tái tạo và năng lượng mới theo hướng cơ cấu bền vững hơn, tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo bên cạnh những nguồn năng lượng truyền thống khác, đảm bảo an ninh năng lượng, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Việt Nam luôn mong muốn được hợp tác với các nước phát triển trên thế giới nói chung và Australia nói riêng trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu./.

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực