Hà Nội: Các dự án chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng

Thứ ba, 28/05/2019 23:20
(ĐCSVN) - Chiều 28/5, tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Lê Văn Bính, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội đã thông tin về kết quả triển khai thực hiện các dự án và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2019.

Từ “đường cong mềm mại” nghĩ đến... “đường đắt nhất hành tinh”!

Hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường Trường Chinh nối Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng trong tháng 10


Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội
Lê Văn Bính thông tin tại buổi giao ban. (Ảnh:TA)

Chiều 28/5, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội đã thông tin về kết quả triển khai các dự án, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Theo đó năm 2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội đang thực hiện 18 dự án, trong đó có 12 dự án chuyển tiếp, sẽ hoàn thành trong năm 2019 và 6 dự án mới, triển khai trong giai đoạn 2019-2020.

Dự án đã quyết toán là 15 dự án, đang trình Sở Tài chính thẩm định quyết toán 6 dự án. Ngoài ra, các công trình trọng điểm gồm 3 dự án gồm: đường Vành đai 1, đường Vành đai 2 và khu liên cơ Võ Chí Công đang được Ban khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố.

Cụ thể, về dự án xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục được phê duyệt vào tháng 10/2018, đang hoàn thiện bản vẽ thi công, trình thẩm định tháng 5/2019. Ban cũng đang tập trung cùng với UBND các quận Ba Đình, Đống Đa tiến hành giải phóng mặt bằng phạm vi thi công 2 cầu vượt trước, phấn đấu có mặt bằng để khởi công xây dựng các cây cầu này trong quý III/2019.

Về dự án xây dựng đường vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, hiện đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn Ngã Tư Vọng - Tôn Thất Tùng, đối với đoạn Tôn Thất Tùng – Ngã Tư Sở dự kiến hoàn thành giải phóng mặt bằng 8 hộ còn lại trong tháng 6/2019 để triển khai thi công, hoàn thành toàn tuyến trong năm 2019.

Dự án Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên – Khu liên cơ Võ Chí Công trong tháng 7/2019 hoàn thành 2 khối nhà 16 và 27 tầng để đưa các sở, ngành về làm việc trong tháng 8/2019; khối nhà 7 tầng bổ sung (bộ phận một cửa và lưu trữ) đã khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2020...

Thông tin về tiến độ thực hiện một số công trình trọng điểm, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội Lê Văn Bính cho hay, khó khăn lớn nhất ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chung của các dự án là kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng còn chậm. Một số dự án có khối lượng giải phóng mặt bằng lớn như dự án đường Vành đai 2 đoạn Ngã tư Vọng - Ngã tư Sở phải giải phóng mặt bằng  655 hộ và tổ chức (hiện còn 8 hộ và tổ chức chưa bàn giao mặt bằng); dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục là 1.937 hộ. Hiện dự án đã phát hành thông báo thu hồi dất 1.912/1.937 hộ; tiến hành đo đạc hồ sơ kỹ thuật thửa đất 1.136/1.937 hộ; đo vẽ tài sản 486/1.937 hộ; đã hoàn thiện thiết kế bản vẽ thi công, trình thẩm định trong tháng 5/2019....

Ông Lê Văn Bính cho rằng, qua thực thế triển khai các dự án cho thấy yếu tố quan trọng để thúc đẩy tiến trình dự án là sự ủng hộ của dân cư khu vực dự án trong việc chấp hành các chế độ chính sách, chủ trương của Nhà nước và Thành phố Hà Nội. Vì vậy, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố mong muốn nhận được sự đồng thuận của các hộ dân trong khu vực dự án; chấp hành chế độ, chính sách, chủ trương, kế hoạch phát triển hạ tầng đô thị để đẩy nhanh tiến độ các dự án./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực